“มาสเตอร์การ์ด” ตัดสัมพันธ์ “Pornhub” ห้ามทั่วโลกใช้บัตรจ่ายเงินในเว็บโป๊


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาสเตอร์การ์ดประกาศไม่อนุญาตให้ใช้บัตรของทางบริษัทบนเว็บ Pornhub อีกต่อไป หลังสอบสวนพบว่า Pornhub มีเนื้อหาผิดกฎหมายจริง

แบรนด์บัตรเครดิตระดับโลก เล็งแบน Pornhub

ด้านมืดของ Pornhub เรากำลังสุขสมบนความทุกข์ของใครหลายคน?

คนไทยกับ Pornhub

บริษัทมาสเตอร์การ์ด (Mastercard) ผู้ให้บริการบัตรเครดิตระดับโลก เปิดเผยว่า จะยุติไม่ใช้การ์ดของบริษัทในการจ่ายเงินให้กับบนแพลตฟอร์มสื่อลามกชื่อดังอย่าง Pornhub หลังการตรวจสอบพบว่ามีเนื้อหาที่ผิดกฎหมายจริง

เหตุเกิดขึ้นหลังจากนักข่าวรางวัลพูลิตเซอร์ นิโคลัส คริสตอฟ (Nicholas Kristof) จาก New York Times รายงานว่า เว็บไซต์ดังกล่าวมีคลิปวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดเด็กและการข่มขืน ด้าน Pornhub ออกมาปฏิเสธ และบอกว่าการกระทำของมาสเตอร์การ์ด "น่าผิดหวังอย่างยิ่ง"

คริสตอฟให้ความเห็นกับชิ้นงานของตัวเองว่า “เหตุใดเว็บเสิร์ชเอนจิ้น ธนาคาร หรือบริษัทบัตรเครดิต จึงหนุนหลัง Pornhub”

ขณะที่มาสเตอร์การ์ดบอกว่า “การตรวจสอบของเราในช่วงหลายวันที่ผ่านมาได้ยืนยันว่า มีการละเมิดระเบียบของเราที่ห้ามมิให้มีเนื้อหาที่ผิดกฎหมายบนเว็บไซต์ที้ราทำงานด้วย” บริษัทยังเสริมว่า กำลังดำเนินการตรวจสอบเนื้อหาที่ผิดกฎหมายในเว็บไซต์อื่น ๆ เช่นเดียวกัน

Pornhub ยืนยันว่า ได้จัดการปิดกั้นไม่ให้ผู้ใช้งานที่ไม่ยืนยันตัวตนอัปโหลดคอนเทนต์แล้ว พร้อมทั้งเทียบกับเฟซบุ๊ก (Facebook) ด้วยว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เฟซบุ๊กมีรายงานการคุกคามทางเพศเด็ก 84 ล้านรายการ ในขณะที่ Pronhub มีรายงานเพียง 118 รายการเท่านั้น

เว็บไซต์สื่อทางเพศชื่อดังยังเน้นย้ำว่า “จะไม่ทนหากเกิดการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก และปัจจุบันใช้เครื่องมือจาก กูเกิล ยูทูบ และไมโครซอฟต์ เพื่อช่วยในการตรวจจับและลบเนื้อหาที่ผิดกฎหมาย

มาสเตอร์การ์ดเป็นบัตรเครดิตที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 943 ล้านใบทั่วโลก ขณะที่ Pornhub มีผู้ใช้บริการเข้าเยี่ยมชม 4.2 หมื่นล้านครั้งในปีที่ผ่านมา

 

เรียบเรียงจาก BBC

ภาพจาก Shutterstock

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ