ชาวอเมริกันคนแรกได้รับวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พยาบาลหญิงประจำห้องฉุกเฉินเป็นชาวอเมริกันคนแรกที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ หลังรักษาผู้ป่วยด้วยความเสี่ยงมานานหลายเดือน

สหรัฐฯ ติดโควิด-19 ทะลุ 16 ล้าน เตรียมฉีดวัคซีนจันทร์นี้

คุณยายวัย 90 ปี เป็น “คนแรก” ในโลกที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์

หลังจากวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์ และ BioNTech เดินทางถึงสหรัฐอเมริกาตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เมื่อวาน (14 ธ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น) ประชาชนชาวอเมริกันทยอยได้รับวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยคนแรกที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ในสหรัฐอเมริกาคือ พยาบาลประจำแผนกผู้ป่วยหนัก แซนดรา ลินด์เซย์ (Sandra Lindsay) ซึ่งทำหน้าที่รักษาผู้ป่วยโควิด-19 มานานหลายเดือน เป็นหนึ่งในหกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ที่ต้องได้รับวัคซีนโควิด-19

เธอได้รับวัคซีนที่ศูนย์การแพทย์ลองไอส์แลนด์ในเขตควีนส์ของนครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการระบาดของโรคโควิด-19 ของสหรัฐอเมริกา

ลินด์เซย์เล่าว่า “มันไม่ได้รู้สึกแตกต่างจากการฉีดวัคซีนอื่น ๆ ... แต่วันนี้ฉันรู้สึกมีความหวัง รู้สึกโล่งใจ ฉันรู้สึกเหมือนกำลังจะได้รับการเยียวยา ฉันหวังว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการสิ้นสุดช่วงเวลาที่เจ็บปวดมากในประวัติศาสตร์ ... และฉันต้องการสร้างความมั่นใจให้กับสาธารณชนว่าวัคซีนโควิด-19 มีความปลอดภัยจริง”

แอนดรูว์ คัวโม (Andrew Cuomo) ผู้ว่าการนิวยอร์กทวีตภาพลินด์เซย์สวมหน้ากากและจ้องมองไปข้างหน้าอย่างแน่วแน่ขณะที่แพทย์ฉีดวัคซีน พร้อมข้อความว่า เธอเป็นคนอเมริกันคนแรกที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19

ไม่กี่นาทีหลังจากที่ลินด์เซย์ได้รับการฉีดวัคซีน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทวีตข้อความเช่นกันว่า “วัคซีนโควิด-19 เข็มแรกแรกได้รับการฉีดแล้ว ขอแสดงความยินดีกับสหรัฐอเมริกา”

ปัจจุบัน สหรัฐอเมริกามีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมกว่า 16.5 ล้านราย เสียชีวิตกว่า 3 แสนราย มากที่สุดในโลก

 

เรียบเรียงจาก Reuters

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ