ลูกเต่าแม่น้ำ สายพันธุ์ใหญ่ ฟักออกจากไข่เกือบแสนตัว บนหาดทรายบราซิล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกเต่าแม่น้ำสายพันธุ์หายากจำนวนเกือบแสนตัวฟักออกจากไข่บนหาดทรายริมแม่น้ำในบราซิล

ผลการศึกษาชี้ "จิงโจ้" ใช้สายตาสื่อสารกับมนุษย์

นักวิทยาศาสตร์พบฟอสซิลไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ มีแผงคอและริบบิ้น

สมาคมอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าของบราซิล เผยแพร่คลิปวิดีโอของบรรดาลูกเต่ายักษ์อเมริกาใต้ เต่าแม่น้ำสายพันธุ์หายากจำนวนหลายหมื่นตัวโผล่พ้นจากทรายหลังจากฟักออกจากไข่บริเวณหาดทรายในพื้นที่คุ้มครองริมแม่น้ำพูรัส (Purus River) แม่น้ำสาขาของแม่น้ำอเมซอน ก่อนที่ลูกเต่าเหล่านี้จะมุ่งหน้าลงสู่แหล่งน้ำทันทีหลังลืมตาดูโลกได้ไม่นาน

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า ลูกเต่าชุดแรกฟักออกจากไข่ประมาณ 71,000 ตัว ในวันเดียว ตามมาด้วยลูกเต่าอีก 21,000 ตัวในอีกไม่กี่วันต่อมา ในเขตสงวนอาบูฟารี (Abufari) ซึ่งนักอนุรักษ์ของหน่วยงานได้เฝ้าติดตามแม่เต่าและรังอย่างใกล้ชิด ทั้งก่อนวางไข่ ระหว่างการวางไข่และหลังลูกเต่าฟักออกจากไข่ สำหรับศึกษาเงื่อนไขและสภาพแวดล้อมสำหรับการฟักไข่จำนวนมาก ในการจัดการและปกป้องเต่าชนิดนี้ที่ใกล้สูญพันธุ์ จากการถูกล่าเพื่อเอาเนื้อและไข่

สำหรับเต่าแม่น้ำยักษ์อเมริกาใต้ เป็นเต่าน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคละตินอเมริกา มีความยาวลำตัวสูงสุด 1.07 เมตรและหนัก 90 กิโลกรัม ขณะเดียวกันเต่าสายพันธุ์ดังกล่าวมีบทบาทสำคัญในระบบนิเวศวิทยา ด้วยการกระจายเมล็ดพันธุ์พืชและช่วยให้พืชพันธุ์ใหม่ ๆ งอกงามและเจริญเติบโตขึ้นตามริมแม่น้ำด้วย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ