เรือผีซุกโคเคนล็อตใหญ่เกยตื้นเกาะมาร์แชลล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือผีลำหนึ่งถูกคลื่นซัดเกยตื้นหมู่เกาะมาร์แชลล์ที่ตั้งอยู่ห่างไกล แต่จากการตรวจสอบสร้างความตกตะลึงให้เจ้าหน้าที่ หลังพบโคเคนล็อตใหญ่สุดของประเทศซุกซ่อนอยู่ภายใน

สหรัฐฯ จับโคเคนครั้งประวัติศาสตร์ 16.5 ตัน มูลค่า 30,000 ล้านบาท

ตำรวจออสเตรเลีย ยึดโคเคนล็อตใหญ่กว่า 1 ตัน

ตำรวจของสาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์ เปิดเผยว่า ตรวจพบโคเคนน้ำหนักรวม 649 กิโลกรัมที่คิดเป็นมูลค่าประมาณ 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 2,389 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ภายในเรือร้างลำหนึ่งที่ลอยมาเกยตื้นบนชายฝั่ง เมื่อสัปดาห์ก่อน ถือเป็นการตรวจพบยาเสพติดล็อตใหญ่ที่สุดของประเทศ

ชาวบ้านท้องถิ่นบนเกาะไอลุกอะ เป็นผู้พบเรือผีลำดังกล่าวที่มีความยาว 5.5 เมตร และพยายามเคลื่อนย้ายเรือแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากเรือมีน้ำหนักค่อนข้างมากเบื้องต้นคาดว่าอาจจะถูกคลื่นซัดลอยจากประเทศต้นทางในภูมิภาคละตินอเมริกาและใช้เวลานานหลายเดือนหรือกว่า 1 ปีก่อนจะลอยข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก จนมาเกยตื้นบนเกาะเล็ก ๆ

ขณะที่ชะตากรรมของลูกเรือไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด และในตอนนี้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเผาทำลายยาเสพติดของกลางแล้วเกือบทั้งหมด แต่ได้เก็บโคเคนที่ตรวจพบเอาไว้เป็นหลักฐานจำนวน 2 ห่อและส่งไปยังสำนักงานปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐฯ เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไปแล้ว

กระแสน้ำในมหาสมุทรแปซิฟิกมักจะพัดพาขยะจากภูมิภาคอเมริกากลาง หรืออเมริกาใต้ไปยังหมู่เกาะมาร์แชลล์ที่ตั้งอยู่ไกลออกไป และการตรวจพบยาเสพติดที่ลอยมากับน้ำลักษณะนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่แล้ว ยาเสพติดที่พบมักจะถูกนำไปขายในพื้นที่มากกว่าจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

ก่อนหน้านี้ ในปี 2014 ชายรายหนึ่งจากเอลซัลวาดอร์ ถูกพบอยู่ในเรือ ที่ถูกคลื่นซัดขึ้นฝั่งบนเกาะเอบอน อะทอลล์ (Ebon Atoll) ของหมู่เกาะมาร์แชลล์และหลังได้รับการช่วยหลือ ชายรายนี้เล่าว่า อยู่บนเรือที่ล่องลอยอย่างไร้จุดหมายในทะเล 13 เดือน และรอดชีวิตจากการจับปลา นกและเต่า ด้วยมือเปล่าและกินเป็นอาหารประทังชีวิต

โคลอมเบียจับโคเคนล็อตใหญ่ที่สุดในประเทศ

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ