หลายชาติยุโรปห้ามเที่ยวบินอังกฤษเข้าประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายชาติในทวีปยุโรปประกาศห้ามเที่ยวบินจากอังกฤษเดินทางเข้าประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่เกิดการระบาดอย่างรวดเร็ว

อังกฤษหวนล็อกดาวน์ โควิดพันธุ์ใหม่แพร่กระจายเร็ว

เกาหลีใต้ติดโควิดทุบสถิติใหม่-พบระบาดในคุก

ขณะนี้มี 6  ประเทศ ที่ออกคำสั่งห้ามเที่ยวบินจากอังกฤษเดินทางเข้าประเทศ ได้แก่เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม ออสเตรีย  ฝรั่งเศส ไอร์แลนด์ และ อิตาลี โดยเบลเยียมได้สั่งห้ามรถไฟจากอังกฤษด้วย

นอกจากนี้ยังมีเยอรมนี ที่เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่ารัฐบาลกำลังพิจารณาห้ามเที่ยวบินจากอังกฤษและประเทศแอฟริกาใต้ ที่พบว่าไวรัสโควิด-19 เกิดการกลายพันธุ์ และแพร่กระจายอย่างรวดเร็วในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ รวมทั้งกรุงลอนดอน

โดยเมื่อวานนี้  นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษ ประกาศใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในขั้นที่ 4 โดยได้ยกเลิกแผนผ่อนคลายกฎระเบียบต่างๆ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอังกฤษยืนยันยังไม่พบหลักฐานว่าไวรัสโควิด-19  สายพันธุ์ใหม่นี้ มีความอันตรายมากกว่า หรือ มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อวัคซีนแตกต่างจากไวรัสโควิดสายพันธุ์อื่น แต่ยอมรับว่ามีอัตราการแพร่เชื้อมากถึง 70 เปอร์เซนต์

ขณะที่ องค์การอนามัยโลกเปิดเผยว่าได้ตรวจพบไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่นี้ ในเนเธอแลนด์ เดนมาร์ก อิตาลี และ ออสเตรเลีย (australia ) เช่นกัน  

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ