ฝรั่งเศสยอมเปิดพรมแดนให้อังกฤษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการฝรั่งเศสยอมเปิดพรมแดนทุกช่องทางให้กับผู้ที่เดินทางมากจากประเทศอังกฤษ หลังประกาศปิดไปเพราะกังวลเกี่ยวกับการระบาดของไวรสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ แต่จะอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่ได้รับการตรวจยืนยันว่าปลอดเชื้อและมีเหตุผลสมควรในการเข้าประเทศ

ผู้เชี่ยวชาญ จี้อังกฤษ ปิดประเทศ ผวาโควิดสายพันธุ์ใหม่ แพร่ไวกว่าเดิม 70%

หลายชาติยุโรปห้ามเที่ยวบินอังกฤษเข้าประเทศ

สำนักนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสเปิดเผยว่าการเดินทางระหว่างฝรั่งเศสและอังกฤษทั้ง เครื่องบิน รถ และ เรือ จะกลับมาดำเนินการได้ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (วันพุธ) โดยผู้ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศได้มีทั้งชาวฝรั่งเศสเอง ชาวอังกฤษ และ พลเมืองจากประเทศอื่นที่พำนักในฝรั่งเศส หรือ ชาติสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ อียู

โดยผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ จะต้องได้รับการตรวจยืนยันว่าไม่มีเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลฝรั่งเศสได้ทำการจัดแบ่งกลุ่มบุคคลที่สามารถเดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศได้ตามเงื่อนไขดังกล่าว  เช่น ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ระหว่างประเทศเพื่อรอเดินทางต่อไปยังประเทศอื่น (transit passengers) พนักงานสายการบิน นักการทูตพร้อมครอบครัว บุคลากรด้านการแพทย์ และ ผู้ที่ทำงานด้านการเดินรถ หรือ รถไฟ รวมทั้งรถบรรทุกสินค้า ซึ่งติดอยู่ที่ชายแดน 2 ประเทศเกือบ 3,000 คัน นับตั้งแต่การประกาศห้ามผู้ที่มาจากอังกฤษเข้าสู่ฝรั่งเศสเมื่อวันอาทิตย์

การผ่อนปรนดังกล่าวมีขึ้นหลังการเจรจาระหว่างรัฐบาลฝรั่งเศสและอังกฤษ โดยจะมีระยะเวลาไปจนถึงวันที่ 6 ม.ค. ปีหน้า ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ภายใต้การเจรจาของสองประเทศ หรือ การพูดคุยระหว่างประเทศสมาชิกอียู 

ขณะที่คณะกรรมาธิการยุโรป เรียกร้องชาติสมาชิกยกเลิกมาตรการห้ามผู้เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศ  ก่อนที่เอกอัคราชทูตของทั้ง 27 ชาติอียูจะประชุมกันในประเด็นดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม แต่ละประเทศมีสิทธิ์ที่จะกำหนดมาตรการควบคุมพรมแดนตามนโยบายของตัวเอง

 

 

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ