กองทัพสหรัฐฯยืนยันปฏิบัติภารกิจติดตามซานตาคลอส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพสหรัฐฯ ยืนยันยังคงปฏิบัติภารกิจติดตามเส้นทางซานตาคลอสแจกของขวัญในปีนี้ เพื่อให้กำลังใจเด็กๆ และ ครอบครัวทั่วโลก ซึ่งเผชิญกับปีที่ยากลำบากจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อบรม ซานตาคลอส แจกของขวัญแบบ New Normal ช่วงโควิด-19

ซานตาครอส คุณลุงใจดีแห่ง วันคริสต์มาส

พลเรือโท ไมเคิล ดูมอนต์ (Michael Dumont) รองผู้บัญชาการกองบัญชาการประจำภาคเหนือของกองทัพสหรัฐฯ ในรัฐโคโลราโด เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ทำให้ต้องลดจำนวนอาสาสมัครช่วยติดตามการเดินทางของซานตาคลอส ผ่านระบบคอมพิวเตอร์แอนิเมชั่น

โดยวันคริสต์มาสปีนี้อาสาสมัครจะทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือ และสื่อสารกับสาธารณะผ่านโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิเตอต์ และ ยูทูบ ขณะที่ซานตาคลอสต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตัวจากไวรัสโควิด-19 ด้วย 

พลเรือโท ดูมอนต์ ระบุว่าปีนี้เป็นปีที่ทั่วโลกเผชิญกับความยากลำบาก จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้เด็กๆ และ ครอบครัว รู้สึกว่าชีวิตยังคงดำเนินไปตามปกติได้บ้าง และ มีเป้าหมายในการรอคอย

 ส่วนคำถามที่ระบบติดตามซานตาครอสได้รับจากเด็กๆส่วนใหญ่ยังคงเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่ดี ที่จะทำให้อดได้ของขวัญจากซานตาครอส

สำหรับธรรมเนียมการติดตามเส้นทางซานตาคลอสเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 1955 โดยเกิดจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองโคโรลาโด สปริงส์ ลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ แจ้งเบอร์โทรซานตาครอสในขั้วโลกเหนือผิดพลาด โดยบังเอิญไปตรงกับหมายเลขโทรศัพท์ของหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศของรัฐโคโรลาโด ที่ปัจจุบันคือกองบัญชาการประจำภาคเหนือของกองทัพสหรัฐฯ

ซึ่งผู้บัญชาการในขณะนั้นได้ตอบโทรศัพท์จากเด็กหญิงคนหนึ่ง โดยยืนยันว่าซานตาคลอสได้เริ่มเดินทางแจกของขวัญแล้ว ก่อนที่จะมีเด็กๆอีกจำนวนมากโทรเข้ามา ทำให้กองทัพสหรัฐฯ ได้เริ่มปฏิบัติภารกิจติดตามซานตาครอสในเทศกาลคริสต์มาสตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ