พบหลักฐานเหตุระเบิดแนชวิลล์เพิ่มเติม เป็นเนื้อเยื่อมนุษย์และภาพกล้องวงจรปิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเมืองแนชวิลล์พบหลักฐานเหตุรถบ้านระเบิดเช้าวันคริสต์มาสเพิ่มเติม ด้านเอฟบีไอเร่งสอบสวนเต็มที่

บึ้ม! แนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐฯพบรถผู้ต้องสงสัย ตร.เชื่อจงใจทำ 

นายกฯเลบานอน ถูกตั้งข้อหาประมาท เหตุระเบิดท่าเรือกรุงเบรุต

เช้าวันคริสต์มาสตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ รถบ้านที่จอดอยู่ในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี เกิดระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และระบบสื่อสารทั่วทั้งรัฐล้มเหลว ต่อมาพบชิ้นส่วนเนื้อเยื้อที่คาดว่าเป็นซากมนุษย์ใกล้กับจุดระเบิด

หัวหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ จอห์น เดรก (John Drake) เปิดเผยว่า เนื้อเยื่อที่พบจะถูกนำไปตรวจสอบว่าเป็นซากศพของมนุษย์หรือไม่ และไม่สามารถบอกได้ว่าเนื้อเยื่ออยู่ใกล้กับจุดที่รถระเบิดแค่ไหน

นายกเทศมนตรีเมืองแนชวิลล์ จอห์น คูเปอร์ (John Cooper) กล่าวว่า ระเบิดส่งผลให้อย่างน้อย 41 ธุรกิจได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าการระเบิดเป็นการกระทำโดยเจตนา โดยมีรายงานก่อนการระเบิด มีเสียงยิงปืนดังขึ้นช่วงเวลา 06:00 น. เจ้าหน้าที่ยังได้รับโทรศัพท์แจ้งเตือนว่า รถบ้านที่จอดอยู่จะระเบิดใน 15 นาที โดยรถคันดังกล่าวเริ่มแพร่ภาพข้อความซ้ำไปมาให้ทุกคนที่อยู่ใกล้ ๆ ถอยห่างออกไป หลังจากนั้นไม่กี่นาทีรถบ้านก็ระเบิด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งกระเด็นออกมา

รถบ้านระเบิดขณะอยู่นอกอาคารของ AT&T ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคม และหอคอยส่งสัญญาณอยู่ใกล้ ๆ  ทำให้ระบบฉุกเฉินของตำรวจทั่วเทนเนสซีถูกทำลาย และเที่ยวบินที่ออกจากสนามบินนานาชาติแนชวิลล์ต้องหยุดบินชั่วคราว แต่ตอนนี้กลับมาทำงานต่อได้แล้ว

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจหรือใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ ผู้คนจำนวนหนึ่งถูกนำตัวไปสอบสวน ขณะเกิดเหตุไม่ชัดเจนว่ามีใครอยู่ในรถหรือไม่

บัญชีทวิเตอร์ตำรวจแนชวิลล์ได้ทวีตรูปรถบ้านที่ระเบิด และบอกว่ารถคันดังกล่าวมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุตั้งแต่เวลา 01:22 น. ของวันที่ 25 ธ.ค.

ด้านหน่วยงานเอฟบีไอประกาศว่า หน่วยงานพร้อมด้วยสำนักแอลกอฮอล์ ยาสูบ อาวุธปืน และวัตถุระเบิด จะร่วมกันสอบสวนเหตุระเบิดนี้

 

เรียบเรียงจาก BBC / CNN / The Guardian

ภาพจาก AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ