"ดาบพิฆาตอสูร" ขึ้นแท่นทำเงินสูงสุดญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอนิเมชันจากการ์ตูนมังงะเรื่องดัง “ดาบพิฆาตอสูร” ขึ้นแท่นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของญี่ปุ่น

“โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” กวาด 170 ล้านเหรียญ ภายใน 3 วัน

“The Lion Kings” เบียด “Frozen” ขึ้นแท่นแอนิเมชันทำเงินสูงสุด

ข้อมูลที่เปิดเผยโดยบริษัทแอนิเพล็กซ์และบริษัทโตโฮ วันนี้ (28 ธ.ค.) ระบุว่า จนถึงเมื่อวานนี้ ภาพยนตร์เรื่อง “ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ ศึกรถไฟสู่นิรันดร์” กวาดรายได้ไปแล้ว  32,470 ล้านเยน (ราว 9,456 ล้านบาท) หรือคิดเป็นจำนวนผู้ชมกว่า 24 ล้านคน ตั้งแต่ออกฉายวันแรกเมื่อ 16 ต.ค. แม้ว่าโรงภาพยนตร์ในญี่ปุ่นยังต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ถือเป็นการครองสถิติภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ แซงหน้าแชมป์เก่า Spirited Away (สปิริต อะเวย์)  ผลงานแอนิเมชันรางวัลออสการ์ของผู้กำกับชื่อดัง ฮายาโอะ มิยาซากิ ที่ทำไว้ที่ 31,680 ล้านเยน (ราว 9,227 ล้านบาท) เมื่อปี 2001

ทั้งนี้  “สปิริต อะเวย์” ใช้เวลาถึง 253 วัน จึงจะทำรายได้ผ่านหลัก 3 หมื่นล้านเยน แต่ “ดาบพิฆาตอสูร” ใช้เวลาเพียง 59 วันเท่านั้น 

นอกจากนี้ “ดาบพิฆาตอสูร” ทำสถิติเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในญี่ปุ่นที่ทำรายได้ถึง 1 หมื่นล้านเยนได้ภายในเวลา 10 วัน หลังจากออกฉาย

ผู้สังเกตการณ์อุตสาหกรรมภาพยนตร์ระบุว่า “ดาบพิฆาตอสูร” ได้รับแรงหนุนที่ไม่คาดคิดจากการระบาดของไวรัสโควิด-19  โดยผู้คนที่ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับบ้านติดการ์ตูนเรื่องนี้ทั้งมังงะและซีรีส์ทางโทรทัศน์กันงอมแงม และพากันไปดูฉบับภาพยนตร์เมื่อโรงภาพยนตร์ในญี่ปุ่นได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดได้อีกครั้ง

“ดาบพิฆาตอสูร” เล่าเรื่องราวของเด็กชายวัยรุ่นที่ออกเดินทางต่อสู้กับยักษ์กินคนเพื่อหาทางทำให้น้องสาวที่กลายเป็นยักษ์กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง โดยเนื้อหาฉบับภาพยนตร์นั้นเล่าเรื่องราวต่อจากซีรี่ส์ทีวีตอนสุดท้ายของซีซั่นแรก

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ