ผู้ป่วยโควิด-19 ในอู่ฮั่นอาจสูงเกือบ 5 แสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลการศึกษาพบว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองอู่ฮั่นอาจสูงกว่าที่รายงานไว้ 10 เท่า คือ เกือบ 5 แสนคน

รัสเซียยอมรับ ยอดตายจริงจากโควิด-19 สูงกว่าที่รายงานให้โลกรู้

“คีแนน” รับวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ครบสองโดสคนแรกของโลก

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติจีน สุ่มตรวจหาแอนติบอดีของโควิด-19 ในตัวอย่างเลือดของประชาชน 34,000 คน จากทั่วประเทศ อาทิ เมืองอู่ฮั่น เมืองอื่นๆ ของมณฑลหูเป่ย์ กรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ และมณฑลอื่นๆอีก 4 มณฑล พบว่า อัตราการตรวจพบแอนติบอดีในอู่ฮั่นอยู่ที่ 4.43% ส่วนเมืองอื่นๆ นอกอู่ฮั่น อยู่ที่เพียง 0.44%

การศึกษาดังกล่าว ซึ่งทำขึ้นหลังจากที่จีนควบคุมการระบาดระลอกแรกได้เพียง 1 เดือน ทำให้ทีมนักวิจัยมั่นใจว่า อู่ฮั่น ซึ่งเคยเป็นต้นตอการแพร่ระบาด อาจเคยมีผู้ติดเชื้อมากเกือบ 5 แสนคน หรือ 10 เท่าของจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมที่ได้รับการยืนยัน ซึ่งอยู่ที่ 50,354 คน

อย่างไรก็ตาม การที่อัตราการพบแอนติบอดีนอกเมืองอู่ฮั่นค่อนข้างต่ำ ก็สะท้อนให้เห็นว่ามาตรการที่จีนใช้กับเมืองอู่ฮั่น สามารถป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่ลุกลามเป็นวงกว้างได้ดี

ที่ผ่านมา นานาชาติต่างตั้งข้อสังเกตถึงความโปร่งใสของจีนในการรายงานสถิติโควิด-19 เนื่องจากจีนจะแยกเคสผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ และไม่นำมานับรวมในยอดสะสมทั้งประเทศ

ผลการศึกษานี้มีขึ้น ก่อนที่ทีมนักวิทยาศาสตร์นานาชาติจะเดินทางลงพื้นที่เมืองอู่ฮั่นในเดือนหน้า เพื่อสอบสวนหาต้นตอของเชื้อโควิด-19

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ