ยอดตายเครื่องบินตกเพิ่มขึ้นแม้ในยุคโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดกับเครื่องบินพาณิชย์ในปี 2020 เพิ่มขึ้นจากปีก่อน แม้จำนวนเที่ยวบินโดยสารจะลดลง จากวิกฤตโควิด-19 ระบาด

เครื่องบินทหารสหรัฐฯตก ตายยกลำ 16 คน

7 ชั่วโมง ภารกิจกู้ซากเครื่องบินตก พบเสียชีวิต 1 ราย (คลิป)

บริษัทที่ปรึกษาด้านการบินของเนเธอร์แลนด์เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินพาณิชย์ทั่วโลกในปี 2020 เพิ่มขึ้นเป็น 299 คน เมื่อเทียบกับปี 2019 ซึ่งอยู่ที่ 257 คน แม้ว่าเที่ยวบินส่วนใหญ่จะลดลงถึง 42 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลทำให้อุตสาหกรรมการบินทั่วโลกหยุดชะงัก หลังหลายประเทศปิดพรมแดนป้องกันการแพร่ระบาด

ในปี 2020 มีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินพาณิชย์ 40 ครั้ง ในจำนวนนี้ 5 ครั้งเป็นอุบัติเหตุร้ายแรง เมื่อเทียบกับปี 2019 ซึ่งเกิดอุบัติเหตุทางอากาศถึง 86 ครั้ง ในจำนวนนี้ 8 ครั้งเป็นโศกนาฎกรรมร้ายแรง แต่มีผู้เสียชีวิตน้อยกว่าที่ 257 คน

สำหรับ ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุของเครื่องบินพาณิชย์ในปี 2020 ครอบคลุม อุบัติเหตุที่เกิดกับเครื่องบินพาณิชย์ขนาดใหญ่ และเหตุที่เกิดจากการกระทำอันเป็นการแทรกแซงโดยมิชอบด้วยกฎหมาย รวมถึง กรณีกองกำลังติดอาวุธอิหร่านยิงเครื่องบินโดยสารสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชันแนลแอร์ไลน์ ตก เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 176 คน รวมถึง อุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินปากีสถาน ตก คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือ 98 คน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ