ม็อบหนุนทรัมป์ บุกรัฐสภาสหรัฐฯ เสียชีวิต 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่สหรัฐฯเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นในช่วงสภาคองเกรสกำลังอภิปรายเพื่อรับรองผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ให้กับนายโจ ไบเดน แต่ถูกกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์บุกอาคารรัฐสภา

“ไบเดน” เลือกชนพื้นเมืองนั่งเก้าอี้สภาคองเกรส ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

ดารานักแสดง กับบทบาททางการเมือง

กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์บุกเข้าไปยังอาคารรัฐสภาของสหรัฐฯในกรุงวอชิงตันดีซี ซึ่งที่สถานที่ที่เหล่าสมาชิกวุฒิสภา สภาคองเกรสกำลังอภิปรายถกเถียงการรับรองผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ให้กับนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯคนใหม่

โดยในตอนแรกนายทรัมป์ได้ปลุกระดมมวลชนของเขาโดยประกาศว่า เขาจะไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง พร้อมทั้งกดดันให้นายไมค์ เพนซ์รองประธานาธิบดีสหรัฐฯไม่ให้รับรองผลการเลือกตั้งของนายไบเดน

ต่อมานายเพนซ์ ได้ออกมาปฏิเสธข้อเรียกร้องของทรัมป์ พร้อมระบุว่าเขาจะปกป้องรัฐธรรมนูญของสหรัฐฯ และจะไม่ทำตามที่ทรัมป์ร้องขอ ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น โดยเหตุการณ์ความวุ่นวายเริ่มจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปะทะกับตำรวจหน้าอาคารรัฐสภา และต่อมาบุกเข้าไปในห้องอภิปรายของสมาชิกสภาคองเกรส ส่วนนายเพนซ์ได้รีบอพยพหนีออกมาจากอาคาร และมีสมาชิกสภาคองเกรสบางส่วนติดอยู่ในอาคาร

เบื้องต้นมีรายงานว่า ภายในอาคารรัฐสภามีเสียงปืนดังขึ้น และต่อมาทราบว่ามีหญิงคนหนึ่งถูกยิงอยู่ในอาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 5 คน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากโดนสเปย์พริกไทยของกลุ่มผู้ชุมนุม

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ