"ทวิตเตอร์" ลงดาบระงับบัญชี “ทรัมป์” ถาวร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ หลังเกิดเหตุจลาจลเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุดทวิตเตอร์ระงับบัญชีผู้ใช้งานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ ถาวร โดยให้เหตุผลเสี่ยงถูกใช้เป็นช่องทางกระตุ้นให้เกิดความรุนแรงขึ้นอีก

ทวิตเตอร์แบนบัญชี “ทรัมป์” ถาวร หวั่นอาจยุยงให้เกิดความรุนแรงซ้ำ

พนง.ทวิตเตอร์ระงับบัญชี “ทรัมป์” ทิ้งทวนก่อนลาออก

ทวิตเตอร์ ผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์จากสหรัฐฯ เปิดเผยว่า การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังบริษัทดำเนินการตรวจสอบทวีตล่าสุดจากบัญชี “เรียล โดนัลด์ ทรัมป์” (@realDonaldTrump) ตลอดจนบริบทรายล้อมอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว

ขณะที่ ล่าสุด ประธานาธิบดีทรัมป์เคลื่อนไหวผ่านทวิตเตอร์ “โพตัส” (@POTUS) แอคเคาท์นสำหรับประธานาธิบดี โดยระบุว่า อาจจะสร้างแพลตฟอร์มของตัวเองขึ้นใหม่ หลังถูกแบนบัญชีส่วนตัวเป็นการถาวร ก่อนที่ทวิตเตอร์จะตามไปลบข้อความของทรัมป์ในบัญชีผู้นำสหรัฐฯ อีกครั้งในเวลาต่อมา

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของทวิตเตอร์มีขึ้นหลังบริษัทเพิ่งระงับแอคเคาท์นของทรัมป์ชั่วคราว 12 ชั่วโมง และลบทวีตของทรัมป์ที่มีเนื้อหาส่งเสริมความรุนแรงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามหลังจากได้บัญชีคืน ทรัมป์ ออกมาให้คำมั่นว่า กระบวนการถ่ายโอนอำนาจจะเป็นไปอย่างราบรื่นและสงบเรียบร้อย และเรียกกลุ่มผู้สนับสนุนที่ก่อจลาจลด้วยการบุกเข้าไปภายในอาคารรัฐสภาว่า “ผู้รักชาติ” ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ