งบเยียวยาโควิดสหรัฐฯ บังคับเปิดข้อมูล “ยูเอฟโอ” ภายใน 180 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กฎหมายงบประมาณรายจ่ายและมาตรการเยียวยาผลกระทบไวรัสโควิด-19 ของสหรัฐฯ ที่เพิ่งเริ่มบังคับใช้เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ปีที่แล้ว กำหนดให้หน่วยงานด้านข่าวกรองต้องรายงานข้อมูลเกี่ยวกับ UFO ให้รัฐสภารับทราบภายใน 180 วัน

ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ลั่นสหรัฐฯ คือศัตรูตัวฉกาจ

"ทวิตเตอร์" ลงดาบระงับบัญชี “ทรัมป์” ถาวร

ข้อกำหนดดังกล่าวถูกบรรจุไว้ในกฎหมายการมอบอำนาจข่าวกรองประจำปีงบประมาณ 2021 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณรายจ่ายและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่มีมูลค่ารวมกัน 2.3 ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 70 ล้านล้านบาท

ภายใต้กฎหมายฉบับดังกล่าว ผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต้องจัดทำรายงานต่อรัฐสภาภายใน 180 วัน เพื่อเปิดเผยข้อมูล “ปรากฏการณ์กลางอากาศที่ไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้” ซึ่งเป็นคำจัดความที่หน่วยงานความมั่นคงของสหรัฐฯ นำมาใช้แทนคำว่า “วัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้” หรือ UFO

โดยรายงานดังกล่าวต้องเสนอบทวิเคราะห์อย่างละเอียดเกี่ยวกับ UFO ที่จัดทำโดยสำนักงานข่าวกรองกองทัพเรือ คณะทำงานด้านปรากฏการณ์กลางอากาศที่ไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ และ สำนักสืบสวนกลาง หรือ FBI

นอกจากนี้  เนื้อหาของรายงานยังต้องประเมินด้วยว่า UFO ที่พบเป็นภัยต่อความมั่นคงหรือไม่ และมีประเทศฝ่ายตรงข้ามอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เหล่านี้ด้วยหรือไม่

 

ขอบคุณรูปภาพ :  Peter Lomas จาก Pixabay

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ