ควีนเอลิซาเบธและพระสวามี ได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และพระสวามี เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ทรงได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงม้าปรากฏพระวรกายครั้งแรกหลังล็อกดาวน์

“เราจะได้พบกันอีก” ควีนเอลิซาเบธให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชน

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. โฆษกของพระราชวังบักกิงแฮม เปิดเผยว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และพระสวามี เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ทรงได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายใต้การดูแลโดยแพทย์ประจำปราสาทวินด์เซอร์

โดยควีนเอลิซาเบธทรงตัดสินพระทัยเปิดเผยการเข้ารับวัคซีนโควิด-19 เของเธอและพระสวามี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายข่าวสารที่ไม่ถูกต้องหรือการคาดเดาอื่น ๆ

ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทรงได้รับวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทใด และหลังฉีดพบพระอาการข้างเคียงหรือไม่อย่างไร

ก่อนหน้านี้ เจ้าชายชาร์ลส เจ้าชายแห่งเวลส์ พระโอรสของทั้งคู่ทรงตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงเดือนมีนาคม และทรงเข้ารับการกักตัว ในเวลาต่อมา ทรงเผยว่า ตนเองโชคดีที่มีอาการเพียงเล็กน้อย

ในขณะเดียวกัน ช่วงต้นปีที่ผ่านมา สื่ออังกฤษรายงานว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ พระนัดดาของควีนเอลิเซาเบธและเจ้าชายฟิลิป ก็ทรงมีผลทดสอบหาเชื้อโควิด-19 ออกมาเป็นบวกเช่นเดียวกัน โดยยังไม่ทราบช่วงเวลาหรือสถานที่ที่ทรงรับเชื้อมาอย่างชัดเจน

อังกฤษเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่เริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ ผู้สูงอายุ เป็นต้น

ปัจจุบัน สหราชอาณาจักรมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมมากกว่า 3 ล้านราย และเสียชีวิตมากกว่า 80,000 ราย ซึ่งตัวเลขยังคงเพิ่มขึ้นสูงจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ “B.1.1.7”

 

เรียบเรียงจาก CNN

ภาพจาก Getty Image

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ