อินโดนีเซียเร่งค้นหากล่องดำเครื่องบินตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมนักประดาน้ำของกองทัพเรืออินโดนีเซีย เร่งค้นหากล่องดำของเครื่องบินโดยสาร สายการบิน ศรีวิจายา แอร์ ที่ประสบเหตุตกในทะเลชวาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากขึ้นบินได้เพียง 4 นาที

พบแล้ว!! "กล่องดำ" แอร์เอเชีย QZ8501

อินโดนีเซียเร่งค้นหาศพ-ซากเครื่องบิน "ไลออน แอร์" ตกทะเล

ภารกิจค้นหากล่องดำของเครื่องบินโดยสารโบอิง 737-500 เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังสภาพอากาศเอื้ออำนวย ทัศนวิสัยใต้น้ำประมาณ 5-6 เมตร

เบื้องต้น ทีมนักดำน้ำสามารถจำกัดวงพื้นที่ในการค้นหาให้แคบลงเหลือ 200-500 เมตรจากจุดที่ตรวจพบสัญญาณจากกล่องดำครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และตั้งเป้าจะเก็บกู้ขึ้นจากก้นทะเลให้ได้ภายในวันนี้ สำหรับกล่องดำทั้ง 2 กล่อง ได้แก่ กล่องบันทึกข้อมูลการบินและกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน จะมีส่วนสำคัญในการไขปริศนาว่าเหตุใดเครื่องบินจึงลดระดับเพดานการบินอย่างฉับพลันภายในเวลาไม่ถึงนาที ก่อนจะดิ่งลงสู่ทะเล 

อย่างไรก็ตาม คาดว่ากระบวนการสอบสวนเพื่อสรุปสาเหตุการตกที่แน่ชัดน่าจะต้องใช้เวลานานหลายเดือน

ขณะเดียวกัน ทีมนักดำน้ำยังคงพบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ สิ่งของสัมภาระ และซากเครื่องยนต์ของเครื่องบินได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งชิ้นส่วนศพที่เก็บกู้ได้จะถูกส่งจากสนามบินในกรุงจาการ์ตา ต่อไปยังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเริ่มดำเนินการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่สอบสวนในคณะกรรมการความปลอดภัยการคมนาคมแห่งชาติของอินโดนีเซีย (KNKT) ชี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่เครื่องบินจะยังอยู่ในสภาพเดิม ไม่ได้ระเบิดกลางอากาศ ก่อนพุ่งตกทะเล โดยดูจากซากเครื่องที่พบที่ก้นทะเล ไม่ได้กระจัดกระจายไปไกลมากนัก

หลังจากนี้ คาดว่า KNKT จะหารือกับทางสายการบิน เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องบินลำดังกล่าว รวมถึงประวัติและข้อมูลส่วนตัวของนักบิน

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา เครื่องบินโดยสาร เที่ยวบิน SJ182 ของสายการบินศรีวิจายาแอร์ พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือ 62 ชีวิตบนเครื่อง หายไปจากจอเรดาร์ หลังขึ้นบินจากสนามบินในกรุงจาการ์ตา มุ่งหน้าสู่เมืองปอนตีอานัก (Pontianak) บนเกาะบอร์เนียว ซึ่งอยู่ห่างออกไป 740 กม.

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ