ประธานาธิบดีโปรตุเกสติดโควิด-19 แล้วแต่ไม่แสดงอาการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อต่างประเทศรายงาน ประธานาธิบดีโปรตุเกส มีผลทดสอบโควิด-19 เป็นบวก โดยไม่แสดงอาการใด ๆ

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 12 ม.ค. 2564

“ไบเดน” รับวัคซีนโควิด-19 โดสที่สองแล้ว

สวนสัตว์สหรัฐฯ พบกอริลลาติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า มาร์แซโล เรเบโล เด โซซา (Marcelo Rebelo de Sousa) ประธานาธิบดีโปรตุเกส ติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่แสดงอาการใด ๆ

เดิมมาร์แซโลในวัย 72 ปี มีกำหนดการดีเบตชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งกำลังจะเลือกตั้งในวันที่ 24 ม.ค. นี้ รวมถึงมีนัดการประชุมกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อหารือเกี่ยวกับรายละเอียดของการปิดล็อกดาวน์รับมือโควิด-19 แต่ทีมงานของเขากล่าวว่า ได้ยกเลิกการปรากฏตัวต่อสาธารณะทั้งหมดของมาร์แซโลแล้ว

ในแถลงการณ์บนเว็บไซต์ทางการ ทีมงานของมาร์แซโลระบุว่า ประธานาธิบดีได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรี อันโตนิโอ คอสตา และมาร์ตา เตมิโด รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ทราบถึงสถานการณ์แล้ว เบื้องต้น มาร์แซโลจะกักตัวเองที่บ้านพักในกรุงลิสบอน

ก่อนหน้านี้มาร์แซโลเคยเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากติดต่อกับคนที่ติดเชื้อและกลับมาทำงาน โดยผลเมื่อวันที่ 6 มกราคม ยังปรากฏว่าเป็นลบอยู่

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในโปรตุเกส นายกรัฐมนตรี อันโตนิโอ คอสตา กล่าวว่า โปรตุเกสกำลังมีผู้เสียชีวิตและติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทำให้ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการล็อกดาวน์ครั้งใหม่ได้

ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพุธนี้ (13 ม.ค.) รัฐบาลโปรตุเกสจะมีข้อสรุปเกี่ยวกับมาตรการหรือข้อจำกัดในการรับมือโควิด-19 ระลอกนี้ โดยอาจคล้ายกับมาตรการเดิมที่เคยกำหนดไว้ในช่วงการปิดล็อกครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ปัจจุบัน โปรตุเกสมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมเกือบ 490,000 ราย เสียชีวิต 7,925 ราย

“เรากำลังเผชิญกับการระบาดระลอกที่สามอย่างไม่ต้องสงสัย” คอสตากล่าว

 

เรียบเรียงจาก Channel News Asia

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด โปรแกรมฟุตบอล คุณสนใจหรือไม่?

นาโกย่า แกรมปัส

VS

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ