“ทรัมป์” เปิดปากครั้งแรก ชี้ถูกถอดถอนพ้น ปธน. เป็นอันตรายต่อสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์สื่อเป็นครั้งแรกหลังเกิดเหตุจลาจลม็อบบุกรัฐสภาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเตือนว่ากระบวนการถอดถอนตนเองออกจากตำแหน่งจะเป็นอันตรายต่อประเทศ แต่ยืนยันว่าไม่ต้องการความรุนแรง

"ทรัมป์" ประกาศภาวะฉุกเฉินวอชิงตันดีซี

“ไบเดน” รับวัคซีนโควิด-19 โดสที่สองแล้ว

การสัมภาษณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนออกเดินทางจากทำเนียบไปยังรัฐเท็กซัสเพื่อตรวจสอบโครงการกำแพงสกัดผู้ลักลอบเข้าเมือง ซึ่ง ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้พูดถึงกรณีที่ตนเองเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนรวมตัวเดินขบวนไปที่อาคารรัฐสภาในวันที่มีการรับรองผลเลือกตั้งประธานาธิบดี  โดย ทรัมป์ ยืนยันว่าคำพูดดังกล่าวไม่มีอะไรที่เกินเลย แม้มีเหตุว่นวายเกิดขึ้นก็ตาม

นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังระบุว่าการยื่นถอดถอนตนเองออกจากตำแหน่งด้วยข้อกล่าวหายุยงให้ประชาชนลุกฮือต่อต้านอำนาจรัฐ เป็นส่วนหนึ่งของการล่าแม่มดที่ตนเองเผชิญมาตลอด พร้อมเตือนว่ากระบวนการดังกล่าวกำลังทำให้ประเทศตนอยู่ในอันตรายอย่างร้ายแรง แต่ยืนยันว่าไม่ต้องการเห็นความรุนแรง อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนว่าจะลาออกจากตำแหน่งหรือไม่

ขณะที่ สำนักสอบสวนกลาง หรือ FBI เปิดเผยว่าขณะนี้ทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุจลาจลบุกอาคารรัฐสภาแล้ว 170 คน โดยจนถึงขณะนี้ได้แจ้งข้อหาไปแล้ว 70 คน และคาดว่าจำนวนผู้ที่ถูกดำเนินคดีจะเพิ่มขึ้นเป็นหลักร้อยแน่นอน

 

Photo : MANDEL NGAN / AFP

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ