ยอดผู้เสียชีวิตในสหราชอาณาจักรปี 2020 สูงที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทุกคนทราบกันดีถึงภัยอันตรายของโควิด-19 ที่ทำลายระบบสาธารณสุขและคร่าชีวิตผู้คนไปมากมายทั่วโลก แต่อันตรายที่ว่านี้มากขนาดไหนล่าสุดมีตัวอย่างที่ฉายให้เห็นภาพชัดขึ้นจากสหราชอาณาจักร เมื่อพวกเขาลองเทียบจำนวนผู้เสียชีวิตในสหราชอาณาจักรในปีนี้กับปีอื่นๆ พบว่า ปี 2020 เป็นปีที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 13 ม.ค. 2564

รองปธน. "เพนซ์" ไม่ร่วมถอดถอน "ทรัมป์"

ปี 2020 ที่ผ่านมา สหราชอาณาจักรมีผู้เสียชีวิตรวม 697,000 คน ในจำนวนนี้มีราว 82,000 คนที่เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวนผู้เสียชีวิตเกือบ 700,000 คนในปี 2020 ถือว่าสูงเกินกว่าที่ทางการคาดไว้ โดยระบุว่าสูงขึ้นร้อยละ 14 หรือเกินมาราว 85,000 คน จากค่าเฉลี่ยช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

นั่นทำให้ในปี 2020 ที่ผ่านมา ทุบสถิติใหม่เป็นปีที่สหราชอาณาจักรมีผู้เสียชีวิตรวมมากที่สุด นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2

ที่สำคัญก็คือ ข้อมูลนี้เป็นเพียงการรวบรวมจากเดือนมกราคมถึงเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น นั่นหมายความว่าหากรวมข้อมูลของเดือนธันวาคมที่หายไป จำนวนที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้

นอกเหนือจากผู้เสียชีวิตโดยตรงแล้ว การที่โควิดระบาดยังส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทางอ้อมจำนวนมากมาย เช่น ในกรณีที่ห้องไอซียูของโรงพยาบาลบางแห่งเต็ม ส่งผลให้ผู้ป่วยด้วยโรคอื่นๆ ไม่ได้รับการรักษา หรือเลวร้ายกว่าคือไม่มีแม้แต่เตียงพยาบาล

มากกว่านั้นมาตรการต่างๆ ยังนำไปสู่ความเครียด ความยากจน ซึ่งก่อให้เกิดอาชญากรรม และการฆ่าตัวตายตามมา เหล่านี้คือผลกระทบจากโควิด-19 ที่นำไปสู่การตายเช่นกัน เพียงแต่ไม่ใช่สาเหตุโดยตรง

ปัจจัยเหล่านี้คือคำตอบว่าทำไมในปี 2020 สหราชอาณาจักรจึงมียอดผู้เสียชีวิตพุ่งเกินกว่าที่คาดไว้จากหลายสาเหตุ

ส่วนในรายที่เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยตรง ข้อมูลนี้ยังแสดงให้เห็นว่าการเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดขึ้นในระลอกแรก เมื่อมนุษย์ยังไม่เข้าใจกับโรคระบาดใหม่นี้มากนัก

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ