อังกฤษสั่งกักตัวนักเดินทางสกัดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อังกฤษสั่งกักตัวนักเดินทางทุกชาติที่เข้าประเทศเป็นเวลา 10 วัน สกัดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ชนิดใหม่จากต่างประเทศ

ญี่ปุ่น-ฝรั่งเศส พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พันธุ์กลายจากอังกฤษ

อังกฤษพบโควิดกลายพันธุ์เพิ่มอีกชนิด

ทางการอังกฤษออกคำสั่งให้นักเดินทางทุกชาติที่จะเข้าประเทศ ต้องมีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นลบ ก่อนออกเดินทางและเมื่อมาถึงต้องเข้ารับการกักตัวแยกโรคเป็นเวลา 10 วัน แต่หากไม่ต้องการเข้ารับการกักตัวครบกำหนด จะต้องมีผลการตรวจเชื้อไวรัสดังกล่าวเป็นลบหลังการกักตัววันที่ 5 โดยจะเริ่มให้มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่เวลา 11 นาฬิกาของวันจันทร์ที่ 18 มกราคม ตามเวลาในประเทศไทย ไปจนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เป็นอย่างน้อย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ชนิดใหม่

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากรัฐบาลอังกฤษเพิ่งสั่งห้ามนักเดินทางจากทวีปอเมริกาใต้และโปรตุเกสเดินทางเข้าประเทศ และมีผลบังคับใช้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นกังวลเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ ชนิดที่พบการแพร่ระบาดในบราซิล

ก่อนหน้านี้อังกฤษบังคับใช้ข้อยกเว้นที่รู้จักในชื่อ “ทราเวล คอร์ริดอร์” (Travel Corridor) อนุโลมให้นักเดินทางจากบางประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ค่อนข้างน้อย รวมถึง สิงคโปร์และไทย เข้าอังกฤษได้โดยไม่ต้องกักตัว

ทั้งนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษยังน่าเป็นกังวล โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1,280 คน ส่งผลทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 87,291 คนและมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 55,761 คน เพิ่มขึ้นจาก 48,682 คนของวันก่อนหน้า รวมเป็นกว่า 3 ล้าน 3 แสนคน มากสุดเป็นอันดับ 5 ของโลก

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั้งโลกทะลุ 2 ล้านคนแล้ว และติดเชื้อกว่า 93 ล้านคน

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ