วอชิงตันวางกำลังทหาร คุมม็อบป่วนสาบานตน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงวอชิงตัน ดีซี เมืองหลวงของสหรัฐฯ วางกำลังทหารและเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นในช่วงพิธสาบานตรรับตำแหน่งประธานาธิบดี ของ โจ ไบเดน วันพุธนี้

"ทรัมป์"ปธน.สหรัฐฯที่ถูกถอดถอน 2 ครั้ง

"ทรัมป์" ประกาศภาวะฉุกเฉินวอชิงตันดีซี

กำลังทหารจากกองกำลังพิทักษ์ชาติ (National Guard ) และ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานด้านการบังคับใช้กฎหมายนับหมื่นนายวางกำลังดูแลพื้นที่ใจกลางกรุงวอชิงตันและรอบอาคารรัฐสภา ก่อนที่ ว่าที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน จะประกอบพิธีสาบานตนรับตำแหน่งวันที่ 20 ม.ค.นี้

โดยทหารกองกำลังพิทักษ์ชาติพร้อมด้วยอาวุธ ได้จัดตั้งด่านตรวจทั่วทุกจุดใจกลางเมือง ซึ่งถูกห้ามสัญจร และมีรถทหารถูกนำมาจอดปิดกั้นถนนสายต่างๆ ทำให้บรรยากาศในกรุงวอชิงตันเงียบเหงาลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากประชาชนไม่สามารถเดินทางได้ตามปกติ 

ขณะที่ ประชาชนบางส่วนแสดงความรู้สึกในทางลบ หลังจากเห็นรถทหารจอดตามสถานที่ต่างๆ  ซึ่งเป็นภาพที่ไม่คุ้นตาในกรุงวอชิงตัน  โดยเฉพาะในวันประกอบพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีคนใหม่

ส่วนที่รัฐเพนซิลวาเนีย  เริ่มมีประชาชนกลุ่มเล็กๆออกมารวมตัวกันบริเวณที่ทำการสภาในเมืองแฮริสเบิร์ก (Harrisburg)  โดยมีทั้งผู้สนับสนุนและต่อต้าน ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ 

โดย ตำรวจ และ ทหาร ได้ประจำการตามถนนสายต่างๆ และ พื้นที่โดยรอบที่ทำการสภารัฐเพนซิลวาเนีย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงพิธีสาบานตนของ ไบเดน ซึ่ง สำนักสอบสวนกลางหรือ FBI แจ้งเตือนทั้ง 50 รัฐทั่วประเทศและกรุงวอชิงตันดีซีว่าอาจมีกลุ่มขวาจัดก่อความวุ่นวายในช่วงการจัดงานดังกล่าว 

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ