พบกลุ่มติดอาวุธร่วมม็อบในสหรัฐมากขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์กรเอกชนที่ติดตามเหตุรุนแรงทางการเมือง เปิดเผยว่ากลุ่มขวาจัดติดอาวุธในสหรัฐฯ เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการประท้วงคัดค้านผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี รวมทั้งยกระดับการฝึกฝน และหาแนวร่วม

ม็อบชนม็อบ! ครบรอบ 1 ปี จลาจลเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์

ผู้ก่อการร้าย บุกฆ่าทหารกว่า 70 นายในค่ายทหาร ประเทศไนเจอร์

โครงการเก็บข้อมูลสถานที่และเหตุความขัดแย้งที่ใช้อาวุธ (Armed Conflict Location & Event Data Project) ในสหรัฐฯ เปิดเผยว่านับตั้งแต่การเลือกตั้งประธานาธิบดี เมื่อเดือน  พ.ย. ที่ โจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครตเป็นผู้ชนะ กลุ่มติดอาวุธได้เริ่มมีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในการประท้วงตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

กลุ่มดังกล่าวเป็นผู้ที่มีแนวคิดแบบขวาจัด ซึ่งมีแนวโน้มสนับสนุน ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์   ซึ่งพบว่าขณะนี้กำลังเคลื่อนไหวยกระดับฝึกฝนและดำเนินกิจกรรมหาแนวร่วมเพิ่มเติม โดยเฉพาะผู้ที่มีประสบกาณ์ทำงานในกองทัพหรือองค์กรตำรวจ  โดยผู้ที่ติดตามในเรื่องนี้กำลังตรวจสอบการฝึกฝนของกลุ่มติดอาวุธเหล่านี้ที่เลียนแบบปฏิบัติการของทหาร และตำรวจ เช่นการใช้สัญญาณมือเพื่อเคลื่อนที่เป็นกลุ่ม

ขณะที่ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าสหรัฐฯยังคงเผชิญความเสี่ยงสูงที่จะเกิดเหตุรุนแรงต่อไป  หลังพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีของไบเดนที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( 20 ม.ค.)

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ