หนุ่มกลัวโควิด-19 ซ่อนตัวอยู่ในสนามบินชิคาโกนาน 3 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจชิคาโกจับกุมชายคนหนึ่งซ่อนตัวอยู่ในโซนรักษาความปลอดภัยสนามบินนาน 3 เดือน อ้างกลัวโควิด-19 ไม่กล้ากลับบ้าน

ทรัมป์สั่งปลดล็อกการเดินทางระหว่างประเทศก่อนหมดวาระ

ญี่ปุ่นฆ่าตัวตายเพิ่มขึ้น ช่วงโควิดรอบ 2

วัคซีนโควิดมาไวกว่าแผน 'แอสตราเซเนกา' ยื่นอย.ขึ้นทะเบียนแล้ว ลุ้นสัปดาห์นี้อนุญาตใช้แบบฉุกเฉิน!

เจ้าหน้าที่ตำรวจชิคาโก สหรัฐฯ เปิดเผยว่า สนามบินนานาชาติโอแฮร์ชิคาโก จับตัวชายรายหนึ่งได้ โดยชายคนนี้กลัวโควิด-19 มากจนไม่ต้องการเดินทางกลับบ้านในรัฐแคลิฟอร์เนียด้วยเครื่องบิน จึงหลบซ่อนตัวและพักอาศัยอยู่ในโซนรักษาความปลอดภัยของสนามบินเป็นเวลานานถึง 3 เดือน

อาทิตยา ซิงห์ (Aditya Singh) อายุ 36 ปี ถูกจับกุมเมื่อวันเสาร์ (16 ม.ค.) หลังจากเจ้าหน้าที่สายการบินขอให้เขาแสดงบัตรประจำตัว ซึ่งเขาชี้ไปที่ป้าย แต่นั่นเป็นป้ายของผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการซึ่งรายงานว่าหายไปในวันที่ 26 ตุลาคม 2020

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ซิงห์เดินทางมาถึงชิคาโกด้วยเที่ยวบินจากลอสแองเจลิสมุ่งหน้ามายังสนามบินชิคาโกตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม เขาพบตราของเจ้าหน้าที่สนามบินโดยบังเอิญ และ “กลัวที่จะกลับบ้านเนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19”

ผู้พิพากษาประจำเขตท้องที่ ซูซานา ออร์ติซ แสดงความประหลาดใจต่อคดีที่เกิดขึ้น “น่าเหลือเชื่อที่บุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ใช่พนักงาน อาศัยอยู่ในอาคารผู้โดยสารสนามบินตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2020 ถึง 16 มกราคม 2021 และไม่มีใครตรวจพบเลย”

ซิงห์อาศัยอยู่ในย่านชานเมืองของลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการโรงแรม ขณะนี้กำลังตกงาน แต่ไม่มีประวัติอาชญากรรม เบื้องต้นเขาถูกตั้งข้อหาบุกรุกพื้นที่หวงห้ามของสนามบินและลักทรัพย์ในทางมิชอบ เขาจะถูกสั่งห้ามไม่ให้ย่างเท้าเข้าไปในสนามบินอีก และต้องจ่ายเงินประกันตัว 1,000 ดอลลาร์ (ราว 30,000 บาท)

ผู้พิพากษาออร์ติซกล่าวว่า “จากความจำเป็นที่สนามบินต้องมีความปลอดภัยอย่างแท้จริงเพื่อให้ผู้คนรู้สึกปลอดภัยในการเดินทาง ฉันพบว่าการกระทำนี้ของผู้ต้องหาทำให้เขาเป็นอันตรายต่อสังคม”

กรมการบินชิคาโกซึ่งดูแลสนามบินชิคาโก กล่าวในแถลงการณ์ว่า “แม้ว่าเหตุการณ์นี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน แต่เราสามารถยืนยันได้ว่า สุภาพบุรุษคนนี้ไม่ได้ก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยต่อสนามบินหรือต่อสาธารณชนที่เดินทาง”

 

เรียบเรียงจาก Chicago Tribune

ภาพจาก Shutterstock

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ