"ทรัมป์"เก็บตัวเงียบวันสุดท้ายในตำแหน่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงเก็บตัวเก็บเงียบแม้วันนี้ ( วันอังคาร ตามเวลาสหรัฐฯ) จะเป็นวันสุดท้ายของการดำรงตำแหน่ง โดยมีรายงานว่าเจ้าตัวยังไม่ยอมรับผลเลือกตั้ง และ รู้สึกว่าถูกสมาชิกพรรครีพับลิกันทอดทิ้ง

รู้จัก “โดนัลด์ ทรัมป์” ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45

“โดนัลด์ ทรัมป์” เรียกร้องคู่แข่ง ถอนตัวจากการเลือกตั้ง

แหล่งข่าว ที่ได้พูดคุยกับ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เปิดเผยว่า เจ้าตัวยังรู้สึกไม่พอใจ ต่อสมาชิกพรรครีพับลิกัน ที่ทรัมป์ รู้สึกว่าทอดทิ้งตัวเขา พร้อมยืนยันกับคนรอบข้างว่าตนเองคือผู้ชนะการเลือกตั้ง เหนือ โจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต

โดยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทรัมป์ ไม่ได้ออกจากทำเนียบขาวเลย และ แทบไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณชน  ซึ่งแตกต่างจากการลงจากตำแหน่งของประธานาธิบดีคนก่อนๆ ที่จะใช้เวลาในช่วงสัปดาห์สุดท้ายให้สัมภาษณ์ถึงผลงาน นโยบาย และ แถลงอำลาผ่านทีวีในช่วงเวลาที่มีผู้ชมสูงสุด (ไพรม์ไทม์)

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้คาดว่าเป็นเพราะหลังจากเกิดเหตุผู้ประท้วงบุกอาคารรัฐสภา คนใกล้ชิดพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้ทรัมป์ ได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็น ที่อาจทำให้สถานการณ์มีความตึงเครียดมากขึ้น 

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มวันนี้ ตามเวลาประเทศไทย ( 8 โมงเช้าวันพุธ ตามเวลาสหรัฐฯ )  คาดว่า ทรัมป์  จะแถลงอำลาตำแหน่งที่ ฐานทัพร่วม “จอยท์ เบส แอนดรูวส์ ( Joint Base Andrews) โดยจะมีเพียงเพื่อนๆ เข้าร่วมงาน

ขณะที่ ว่าที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน พร้อมครอบครัวเดินทางจากรัฐเดลาแวร์ถึงกรุงวอชิงตันดีซีแล้ว เพื่อเตรียมตัวประกอบพิธีสาบานตนที่จะมีขึ้นคืนนี้ น. ตามเวลาประเทศไทย ประมาณ 23.30 น.หรือ 11.30 น.ตามเวลาสหรัฐฯ 

ส่วนการเตรียมงานล่าสุด ได้มีการนำธงจำนวน 191,500 ผืนมาปักไว้ที่สนามหญ้าของอุทยานแห่งชาติเนชันแนล มอล (National Mall)  เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนทั่วไปที่ปีนี้ไม่สามารถเข้าร่วมพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีคนใหม่ได้ เนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัย หลังเกิดเหตุผู้ประท้วงบุกอาคารรัฐสภา

 

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ