เพลงสุดท้าย ก่อนจาก “โดนัลด์ ทรัมป์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปิดฉากลงแล้วสำหรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ในช่วงเวลาสุดท้าย ทรัมป์จัดงานอำลาตำแหน่งของตนเองได้อย่างยิ่งใหญ่ทิ้งทวน

“ทรัมป์” กล่าวอำลาตำแหน่ง อวยพรรัฐบาลใหม่

ที่น่าสนใจก็คือบทเพลงที่เปิดภายในงาน ที่ไม่วายกลายเป็นเรื่องให้ผู้คนพูดถึงกันต่อ แม้เจ้าตัวจะหมดสมัยไปแล้วก็ตาม

ก่อนที่พิธีสาบานตนของโจ ไบเดนจะเริ่มต้นขึ้น โดนัลด์ ทรัมป์ และเมลาเนีย ทรัมป์ จูงกันออกมาจากทำเนียบขาว

ขึ้นมารีน 1 เฮลิคอปเตอร์ประจำตำแหน่งไปยังฐานทัพแอนดรูสว์ ในรัฐแมริแลนด์ ไม่ไกลจากกรุงวอชิงตัน ดีซี เพื่อไปขึ้น Air Force One ไปบ้านพักในฟลอริดา

ทรัมป์กล่าวปราศรัยกับบรรดาผู้สนับสนุนและสมาชิกครอบครัวที่มารอส่งที่ฐานทัพ โดยบอกว่า เขาจะกลับมาแน่ๆในอีกรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ( ซึ่งอาจหมายถึงการลงชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ คนใหม่ในปี 2024 )

ในช่วงท้ายทรัมป์กล่าวอำลาผู้สนับสนุน และบอกว่าเราจะพบกันใหม่ พร้อมกับเปิดเพลงโปรดคือ YMCA ทรัมป์ชอบเพลงนี้มาก มักเปิดในช่วงปราศัย แล้วก็จะเต้นไปกับจังหวะเพลงด้วย คราวนี้ไม่เต้น แค่ปรบมือ

YMCA เป็นเพลงที่มักใช้ปิดท้ายการหาเสียง บัญชีทวิตเตอร์ Talk Radio เคยรวบรวมภาพทรัมป์เต้นเพลงนี้ตามงานหาเสียงต่างๆ ไว้  จนเรียกได้ว่าแทบจะกลายเป็นเอกลักษณ์ไปแล้ว แม้ที่ผ่านมาเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างวง Village People จะเคยออกมาขอให้ทรัมป์หยุดใช้เพลงของเขาก็ตาม

แต่ทรัมป์ก็ยังใช้ต่อจนถึงเมื่อวาน (ทรัมป์เดินขึ้นเครื่องบินส่วนตัวไปพร้อมกับเมลาเนีย โดยมีเพลง YMCA คลอ)

แต่ยังไม่หมด มีอีกเพลงที่เป็นเพลงโปรดทรัมป์ และเขาก็ขอให้มีการเล่นบทเพลงนี้เป็นครั้งสุดท้ายก่อนอำลาจากตำแหน่ง

เพลงที่ว่าคือ “My Way” เนื้อหาพูดถึงชายสูงอายุคนหนึ่งสะท้อนชีวิตตัวเองในวัยใกล้ฝั่งว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลกับความตาย และยอมรับผิดชอบต่อความท้าทายในชีวิตอย่างมั่นคง นักร้องที่ทำให้เพลงนี้ดังคือ Frank Sinatra

My way เปิดคลอไประหว่างที่เครื่องบินค่อยๆ เคลื่อนตัวออกไป  ท่อนจบของเพลงลงกับจังหวะที่เครื่องบินทะยานขึ้นฟ้าพอดี “Yes, it was my way” ปิดฉากตำแหน่งประธานาธิบดีของทรัมป์ราวกับเรียลลิตี้

บทสุดท้ายของทรัมป์นี้อาจทำให้ผู้สนับสนุนซาบซึ้ง แต่สำหรับบางคนที่ไม่ได้ชอบทรัมป์ ปฏิกิริยาอาจตรงกันข้าม

เช่น ผู้ประกาศจาก CNN ที่กำลังบรรยายการถ่ายทอดสดอยู่ เมื่อได้เห็นฉากสุดท้ายก็อดหัวเราะออกมาไม่ได้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เพลง MY Way ถูกนำมาใช้ ในวันสาบานตนปี 2017 ช่วงค่ำที่มีงานกาล่า ทรัมป์กับเมลาเนียก็เลือกใช้เพลงนี้ในการเต้นรำ

คาดกันว่า เนื้อเพลงที่บ่งบอกถึงการมองย้อนกลับไปและภาคภูมิใจในเส้นทางของตัวเองที่ผ่านมานั้น คล้ายคลึงกับความรู้สึกของทรัมป์เอง ในฐานะนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและก้าวมาสู่ตำแหน่งของประเทศได้ อีกทั้งการที่ทรัมป์ทำอะไรไม่เหมือนนักการเมืองคนอื่นก็นิยาม My Way อันโดดเด่นของเขาได้เช่นกัน

“โจ ไบเดน” สาบานตนลั่นพาสหรัฐฯกลับสู่ความปรองดอง

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ