“บิล เกตส์” ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์ ทวีตภาพตัวเองเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19

40 ล้านคนใน 50 ประเทศทั่วโลก ได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้ว

รวมมหาเศรษฐีสหรัฐฯ บริจาคช่วยโควิด-19

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา บิล เกตส์ (Bill Gates) ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์ มีบทบาทเป็นที่พูดถึงในฐานะผู้ให้เงินสนับสนุนการวิจัยทางการแพทย์และโครงการวัคซีนผ่านมูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation และมักพูดถึงความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของวัคซีนโควิด-19

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ (22 ม.ค.) ก็ถึงคิวของเกตส์ที่จะได้รับวัคซีนโควิด-19 โดยเกตส์ทวีตรูปภาพของตัวเองขณะฉีดวัคซีนโควิด-19 โดสแรก พร้อมขอบคุณผู้ที่ช่วยพัฒนาและแจกจ่ายวัคซีน และระบุว่าเขารู้สึกสบายดี

แคปชันในทวีตดังกล่าวเขียนว่า “ประโยชน์อย่างหนึ่งของการมีอายุ 65 ปีคือผมมีสิทธิ์ได้รับวัคซีนโควิด-19 ผมได้รับวัคซีนโดสแรกในสัปดาห์นี้และรู้สึกดีมาก ขอบคุณนักวิทยาศาสตร์ อาสาสมัครผู้เข้าร่วมการทดสอบ หน่วยงานกำกับดูแล และเจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพแนวหน้าทุกคนที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้”

เกตส์พักอาศัยอยู่ในรัฐวอชิงตัน ซึ่งปัจจุบันกำลังทยอยฉีดวัคซีนแก่ประชาชนที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป รวมทั้งคนอื่น ๆ ที่มีคุณสมบัติรวมถึงเจ้าหน้าที่ด้านการดูแลสุขภาพและผู้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ ซึ่งเกตส์เพิ่งมีอายุครบ 65 ปีบริบูรณ์เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา จึงทำให้เขาอยู่ในเกณฑ์ผู้ที่ต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19

 

 

เรียบเรียงจาก CNET

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ