รัสเซียจับกุมผู้ประท้วงหนุนผู้นำฝ่ายค้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจรัสเซียจับประชาชนกว่า 2,500 คน หลังผู้ชุมนุมจำนวนมากเดินขบวนประท้วงสนับสนุนผู้นำฝ่ายค้านที่ถูกจำคุก

พ้นโคม่า ผู้นำฝ่ายค้านรัสเซีย หลัง ถูกวางยาพิษ

คู่ปรับ “ปูติน” ถูกจับ หลังบินกลับประเทศ

ตำรวจรัสเซียสลายการชุมนุมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศและจับกุมตัวประชาชนกว่า 2,500 คน หลังจากผู้ประท้วงเพิกเฉยต่อคำเตือนขและสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด ออกไปรวมตัวเดินขบวนตามท้องถนน เพื่อแสดงจุดยืนเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอเล็กซี นาวาลนี ผู้นำฝ่ายค้านที่ถูกจำคุกทันทีที่เดินทางกลับถึงกรุงมอสโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกส่งไปรักษาตัวจากการถูกวางยาพิษที่โรงพยาบาลในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

โดยนายนาวาลนี คู่ปรับคนสำคัญของประธานาธิบดีปูติน ได้เรียกร้องให้ประชาชนออกมาเดินขบวนประท้วง หลังถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมที่สนามบิน พร้อมถูกตัดสินให้มีความผิดในข้อหาละเมิดเงื่อนไขทัณฑ์บน ซึ่งผู้นำฝ่ายค้านรายนี้ระบุว่า เป็นความพยายามปิดปากตน

แพทย์เยอรมนี เชื่อผู้นำฝ่ายค้านรัสเซีย ถูกวางยาพิษ

สำหรับผู้ที่ถูกจับกุมส่วนใหญ่อยู่ในกรุงมอสโก เมืองหลวงของประเทศ ซึ่งมีรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดปราบจลาจลเข้าสลายการชุมนุม พร้อมใช้กระบองทุบตีและลากผู้ชุมนุมไปกับพื้น หลังจากประชาชนอย่างน้อย 40,000 คน ออกมารวมตัวในการชุมนุมต่อต้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ครั้งใหญ่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

นอกเหนือจากผู้ประท้วงที่ถูกจับกุมแล้ว ยังมีคนใกล้ชิดของนายนาวาลนีที่ถูกเจ้าหน้าที่เข้ารวบตัวระหว่างให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว เช่นเดียวกับนางยูเลีย นาวาลนายา ภรรยาของนายนาวาลนีที่เผยแพร่ภาพบนอินสตาแกรมระหว่างอยู่บนรถตู้ของตำรวจหลังถูกควบคุมตัวเป็นเวลาสั้น ๆ

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่รัสเซียเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการประท้วงที่จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า เสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงการฟ้องร้องดำเนินคดีและอาจต้องโทษจำคุกหากเข้าร่วมการชุมนุมที่ไม่ได้รับอนุญาติดังกล่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ