เปิดห้องทำงานรูปไข่ของ "ไบเดน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการก็รีบเข้าห้องทำงานปฏิบัติหน้าที่ลงนามระงับคำสั่งจำนวนมากในสมัยที่ทรัมป์ทำทิ้งไว้ ซึ่งนอกจากจะเซ็นยกเลิกคำสั่งเดิมของทรัมป์แล้ว ยังโล๊ะภาพบุคคลที่ทรัมป์ชื่นชอบในห้องทำงานรูปไข่ในทำเนียบขาวด้วย

“นาซา” ให้ “ไบเดน” ยืมหินจากดวงจันทร์อายุ 3.9 พันล้านปีตั้งประดับในห้องทำงาน

รับตำแหน่งปธน.วันแรก “ไบเดน” ยกเลิกนโยบายทรัมป์ 9 ข้อ

ถือเป็นเรื่องปกติที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่เข้าดำรงตำแหน่งจะมีการปรับเปลี่ยนห้องทำงานตามสไตล์ของแต่ละคน ซึ่งการตกแต่งห้องทำงานของผู้นำสหรัฐฯ จะสื่อถึงตัวตน ความคิด และหลักการบริหารประเทศของพวกเขา และการเข้ามาของ “ไบเดน” ครั้งนี้ได้เปลี่ยนแปลงห้องทำงานรูปไข่จากสมัยทรัมป์เป็นอย่างมาก

 เริ่มจากการเปลี่ยนภาพบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ โดย “ไบเดน” เลือกนำภาพ “เบนจามิน แฟรงคลิน” นักวิทยาศาสตร์ และหนึ่งในบิดาผู้สร้างชาติของสหรัฐฯ มาแขวนด้านซ้ายมือของโต๊ะทำงาน แทนภาพบุคคลที่ทรัมป์ชื่นชอบและพูดถึงอยู่บ่อยครั้ง อย่าง “แอนดรูว์ แจ็คสัน” ประธานาธิบดีคนที่ 7 ของสหรัฐฯ ซึ่งเคยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงดำรงตำแหน่ง

นอกจากนี้ ยังมีภาพของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลายคน เช่น “จอร์จ วอชิงตัน” ประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐฯ และ “อับราฮัม ลินคอล์น” มาประดับคู่กันในห้องทำงาน รวมถึงนำภาพของ “แฟรงคลิน ดี. รูสเวลต์” ซึ่งเป็นผู้นำสหรัฐฯ พ้นวิกฤตตกต่ำครั้งใหญ่ หรือเกรต ดีเพรสชัน (Great Depression) และสงครามโลกครั้งที่สองมาตั้งไว้เหนือเตาผิง

ส่วนรูปปั้นครึ่งตัวที่ประดับในห้องทำงาน “ไบเดน” ได้นำรูปปั้นของ “วินสตัน เชอร์ชิลล์” อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นบุคคลที่มีความคิดเหยียดเชื้อชาติออกจากห้อง

แล้วแทนด้วยรูปปั้นของผู้ทรงอิทธิพลและบุคคลสำคัญในการต่อสู้เพื่อสิทธิพลเมืองในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ เช่น “ “มาร์ติน ลูเทอร์ คิง จูเนียร์” , “โรเบิร์ต เคนเนดี” , “โรซา พาร์กส์” และ “ซีซาร์ ชาเวซ” ซึ่ง “ซีซาร์” เป็นผู้นำด้านสิทธิพลเมืองชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกันเป็นหนึ่งในรูปปั้นที่ถูกนำมาวางอย่างโดดเด่นบนโต๊ะร่วมกับภาพถ่ายของครอบครัว “ไบเดน”

นอกจากนี้ในห้องทำงานของไบเดน ยังมี “หินจากดวงจันทร์” อายุหลายพันล้านปี ซึ่งยืมมาจากนาซา โดยทางนาซาระบุว่า “หินจากดวงจันทร์” เป็นสัญลักษณ์ที่รับรู้โดยทั่วไปว่าเป็นความทะเยอทะยานและความสำเร็จของคนรุ่นก่อน ๆรวมถึงการสนับสนุนแนวทางการสำรวจดวงจันทร์ไปจนถึงดาวอังคารของสหรัฐฯ ในปัจจุบันด้วย

ส่วนบนโต๊ะทำงานประธานาธิบดี “ไบเดน” ได้สั่งนำปุ่มสั่งน้ำอัดลม ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ทรัมป์โปรดปรานออกจากโต๊ะทำงาน รวมถึงเปลี่ยนเก้าอี้หนังสีน้ำตาลนุ่มๆ แทนเก้าอี้สีน้ำตาลแดงของทรัมป์ และนำธงกองทัพสหรัฐฯ ที่ทรัมป์เคยนำมาประดับในห้องออก

นอกจากนี้ “ไบเดน”ยังเปลี่ยนม่านสีทองและพรมในสมัยทรัมป์ เป็นพรมสีน้ำเงินเข้ม และม่านสีทองโทนเข้มกว่าที่เคยใช้ในสมัยประธานาธิบดีบิล คลินตัน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ