อียูเปิดศึกชิงวัคซีนโควิดจากอังกฤษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหภาพยุโรป กดดันบริษัทผู้ผลิตยา “แอสทราเซเนกา” นำวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ผลิตจากโรงงานในอังกฤษ มาส่งมอบให้กับชาติสมาชิก เพื่อแก้ปัญหาที่บริษัทไม่สามารถจัดส่งวัคซีนในปริมาณตามที่ตกลงกันไว้

นายกฯ อิตาลีจวกผู้ผลิตวัคซีนโควิด-19 จัดส่งช้า

“แอสตราเซเนกา” แจง อียู ส่งมอบวัคซีนโควิดล่าช้า เหตุเวลามีจำกัด

สเตลลา คิเรียคิเดส  (Stella Kyriakides)  กรรมาธิการด้านสาธารณสุขของสหภาพยุโรป หรือ อียู  แถลงเรียกร้อง “แอสทราเซเนกา” สเตลลา คิเรียคิเดส  (Stella Kyriakides)  กรรมาธิการด้านสาธารณสุขของสหภาพยุโรป หรือ อียู  แถลงเรียกร้อง “แอสทราเซเนกา”  บริษัทผู้ผลิตยาสัญชาติอังกฤษ ปฏิบัติตามสัญญาที่ให้ไว้  พร้อมเตือนว่าการใช้ข้ออ้างเกี่ยวกับกำลังการผลิตที่ไม่เพียงพอถือเป็นการละเมิดข้อตกลงจัดซื้อวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19

โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว“แอสทราเซเนกา” ประกาศลดปริมาณวัคซีนที่จะส่งมอบให้กับชาติสมาชิกอียูในไตรมาสที่ 1 ปีนี้ มากถึง 60 เปอร์เซนต์ของปริมาณที่ตกลงกันไว้  และแม้ ผู้บริหารแอสทราเซเนกาจะกำหนดให้วัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่จัดสรรให้กับสหภาพยุโรป จะมาจากโรงงาน 4 แห่งใน 4 ประเทศสมาชิก คือ เบลเยียม  เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ และ อิตาลี  แต่ คิเรียคิเดส ยืนยันว่า สัญญาจัดซื้อของอียูคลอบคลุมถึงการส่งมอบวัคซีนที่ผลิตในโรงงาน 2 แห่งของอังกฤษด้วย

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ตามเวลาประเทศอังกฤษ  โรงงานผลิตวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ของ แอสทราเซเนกา ที่นิคมอุตสาหกรรมเร็กซ์แฮม (Wrexham) ในเวลส์  ตรวจพบพัสดุต้องสงสัย ทำให้ต้องอพยพผู้ที่อยู่ภายในโรงงานออกมาบางส่วน และ หยุดการทำงานชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ก่อนที่ในเวลาต่อมา บริษัทได้แจ้งว่าพัสดุดังกล่าวไม่มีอันตรายแต่อย่างใด และ โรงงานกลับมาเดินเครื่องได้ตามปกติ 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ