เมียนมา ติดโควิดทะลุ 1.4 แสนราย ก่อนรัฐประหาร จับกุม “อองซานซูจี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในเมียนมา ยังคงเพิ่มสูงขึ้นจนล่าสุด ยอดสะสมกว่า 1.4 แสนราย ก่อนจะมีการรัฐประหารยึดอำนาจของกองทัพเมียนมา

อัปเดต รัฐประหาร เมียนมา ด่วน! ประกาศภาวะฉุกเฉิน 1 ปี ยึดอำนาจบริหาร-นิติบัญญัติ-ตุลาการทั้งหมด

ทหารเมียนมา ปิดด่านท่าขี้เหล็ก หลังก่อรัฐประหาร

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมียนมา เพิ่งได้รับบริจาควัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก จากอินเดีย ที่มีชื่อว่า โควิชิลด์ (Covishield) ซึ่งเป็นของมหาวิทยาลัยอ็อกฟอร์ด (Oxford) ร่วมกับ แอสตราเซเนกา (Astrazeneca) ผลิตโดยสถาบันเซรุ่มอินเดีย จำนวน 1.5 ล้านโดส สำหรับประชากร 750,000 ราย

หลังจากได้รับวัคซีน เมียนมา ได้เริ่มดำเนินการฉีดให้กับบุคลาการทางการแพทย์ของหน่วยงานสาธารณสุขและโรงพยาบาลในกรุงเนปยีดอ เมืองหลวง กว่า 3,800 คน และฉีดเหล่าสมาชิกรัฐสภา เป็นลำดับถัดมา เมื่อวันที่  29 ม.ค. ที่ผ่านมา

ด้านเว็บไซต์ worldometers รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเมียนมา ล่าสุดวันนี้ยอดสะสมอยู่ที่ 140,145 ราย เสียชีวิต 3,134 ราย และอยู่ระหว่างรักษาตัว 125,072 ราย

ขณะที่วันนี้ เป็นวันเปิดประชุมสภาสมัยแรก และสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ของเมียนมา หลังพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ พรรคเอ็นแอลดี ที่มีนางออง ซาน ซูจี เป็นหัวหน้า ชนะการเลือกตั้งได้รับคะแนนถล่มทลาย ก่อนที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาโฆษกของพรรคเอ็นแอลดีรายงานว่า นางออง ซาน และนายอู วินมิ่นท์ ประธานาธิบดีเมียนมา รวมถึงเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ถูกทางกองทัพเมียนมา เข้าคุมควบตัว พร้อมกับแถลงยึดอำนาจปกครองจากรัฐบาลพลเรือนในเวลาต่อมา

บรรยากาศพร้อมไทม์ไลน์ "การประกาศยึดอำนาจรัฐบาลเมียนมา"

 

 

Photo : Getty Images

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ