สมาชิกสภาคองเกรสรายแรก เสียชีวิตจากโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รอน ไรต์ สมาชิกสภาคองเกรสจากพรรครีพับลิกันเสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นสมาชิกสภาคองเกรสคนแรกที่เสียชีวิตจากโควิด-19

ไทม์ไลน์อนามัยโลกสืบหา “ต้นตอโควิด-19” ปริศนาที่รอวันเฉลย

อนามัยโลกเล็งสำรวจถ้ำค้างคาว หาต้นตอโควิด-19

อังกฤษทดลอง ใช้วัคซีนโควิด-19 ต่างชนิดร่วมกัน

สภาคองเกรสแห่งสหรัฐฯ แถลงว่า รอน ไรต์ (Ron Wright) ตัวแทนรัฐเท็กซัสจากพรรครีพับลิกันเสียชีวิตแล้วหลังเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19

แถลงดังกล่าวระบุว่า “สมาชิกสภาคองเกรส รอน ไรต์ ถึงแก่กรรมอย่างสงบด้วยวัย 67 ปีเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2021 ซูซานภรรยาของเขาอยู่เคียงข้างเขาในวาระสุดท้าย และตอนนี้เขาได้ไปเข้าเฝ้าพระผู้เป็นเจ้าพระผู้ช่วย ... ในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ รอนและซูซานได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเบย์เลอร์ในดัลลัสหลังจากติดโควิด-19”

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ลุค เลตโลว์ ว่าที่สมาชิกสภาคองเกรสเสียชีวิตจากโควิด-19 เช่นกัน ทำให้ไรต์นับเป็นสมาชิกสภาคองเกรสอย่างเป็นทางการรายแรกที่เสียชีวิตจากโควิด-19

ไรต์ได้รับผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ออกมาเป็นบวก เมื่อวันที่ 21 มกราคม โดยเขากล่าวในเวลานั้นว่า “ผมมีอาการเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วรู้สึกโอเค และจะทำงานเพื่อผู้คนจากที่บ้านต่อไป”

ด้านประธานาธิบดี โจ ไบเดน กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ไรต์เป็นนักสู้ที่ต่อสู้กับทั้งโรคมะเร็งและโควิด-19 อย่างกล้าหาญ ชาติของเราจะยังคงทำงานต่อไปอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อเอาชนะมัน”

ด้านโฆษกทำเนียบขาว แนนซี เพโลซี ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของไรท์ และยกย่องไรต์ว่าเป็นผู้ที่ “ใช้ชีวิตเพื่อรับใช้สาธารณะเสมอมา”

เพโลซีเสริมว่า “เราเสียใจกับการจากไปของสมาชิกสภาคองเกรส รวมถึงครอบครัวและคนที่รักของชาวอเมริกันกว่า 460,000 คนที่เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ที่ชั่วร้าย ... การเสียชีวิตแต่ละครั้งเป็นโศกนาฏกรรมที่ทำให้หัวใจของเราแตกสลายและจำเป็นต้องมีการดำเนินการอย่างเร่งด่วน”

 

เรียบเรียงจาก CNN

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ