จากใจแกนนำม็อบเมียนมา ย้ำ สงบ สันติ ไม่ปะทะตำรวจไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวพีพีทีวีได้พูดคุยกับ 1 ในผู้ร่วมจัดการชุมนุมชาวเมียนมา เขาขอบคุณคนไทยที่ไปร่วมชุมนุม แต่พวกเขายังยืนหลักการชุมนุมสงบสันติ ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงหรือปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทย

การ์ดวีโว่ ชุมนุมหน้าสถานทูตเมียนมา ได้ประกันตัว

การชุมนุมต้านการรัฐประหาร พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ไม่ได้มีเฉพาะในเมียนมาเท่านั้น ที่ไทยก็มีชาวเมียนมานัดชุมนุมต่อต้านด้วย วันนี้ทีมข่าวพีพีทีวีได้พูดคุยกับ 1 ในผู้ร่วมจัดการชุมนุมชาวเมียนมา เขาขอบคุณคนไทยที่ไปร่วมชุมนุม แต่พวกเขายังยืนหลักการชุมนุมสงบสันติ ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงหรือปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทย

ตั้งแต่ 18.00-20.00 นาฬิกา ของทุกวัน หน้าองค์การสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก คือวันเวล าและสถานที่ ที่ชาวเมียนมา ในประเทศไทย นัดหมายร่วมกันแสดงออก ถึงการต่อต้านการรัฐประหารในประเทศบ้านเกิด หลัง พล.อ.อาวุโส พล มิน อ่อง หล่าย นำกองทัพยึดอำนาจรัฐบาลภายใต้การนำของ ออง ซาน ซูจี

"ล่า อ่อง" แรงงานย่านถนนพระราม 2 และ1 ในผู้ร่วมจัดการชุมนุม บอกว่า กิจกรรมที่พวกเขาจะทำ ก็คือ การชูป้าย ตะโกน วิจารณ์การกระทำของ มิน อ่อง หล่าย และชื่นชม อองซาน ซูจี และทำต่อเนื่อง 2 ชั่วโมง ตามนัดหมาย ก่อนยุติการชุมนุม

"ล่า อ่อง" ย้ำหนักแน่นว่า การนัดหมาของชาวเมียนมาในไทย เพื่อให้ชาวโลกรู้ว่า คนเมียนมา ไม่เห็นด้วยกับการยึดอำนาจของกองทัพเมียนมา

ล่า อ่อง บอกถึงความกังวลระหว่างการชุมนุมในไทยว่า ไม่ได้มีแค่ชาวเมียนมาเท่านั้น แต่ยังมีชาวไทย มาร่วมด้วย ซึ่ง “ล่า อ่อง” ยกมือไหว้และขอบคุณคนไทยที่มาร่วมอุดมการณ์ แต่หวังว่า ทุกการชุมนุมต้องไม่มีความวุ่นวายหรือปะทะกับตำรวจ

มีการชุมนุมต่อรัฐประหารในเมียนมา อย่างน้อย 2 ครั้ง ที่เกิดเหตุวุ่นวาย ทั้งสองครั้งมีคนไทย ส่วนใหญ่คือ กลุ่มวีโว่ เข้าร่วมด้วย

ครั้งแรก วันที่ 1 กุมภาพันธ์ การชุมนุมหน้าสถานทูตเมียนมากลุ่มวีโวปะทะกับตำรวจ มีเสียงระเบิดดังขึ้นทางฝั่งควบคุมฝูงชนหนึ่งครั้ง ตามด้วยพลุควันสี และสมาชิกกลุ่มวีโวถูกจับกุม

ครั้งที่สอง วันที่ 8 กุมภาพันธ์ หลังผู้ชุมนุมชาวเมียนมา ยุติการทำกิจกรรมหน้าสถานทูต ก็มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นอีกครั้ง

ขณะที่แนวทางการสืบสวนของตำรวจไทยระบุว่า เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง อานุภาพไม่ร้ายแรงถึงแก่ชีวิต ผู้ไม่หวังดีต้องการสร้างสถานการณ์ และคนลงมือน่าจะเป็นคนไทย

เมียนมาในไทย ชุมนุมหน้าUN ต่อต้านรัฐประหาร

 

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ