แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 7.3 แมกนิจูด เจ็บกว่า 100 ราย ไฟดับ 9 แสนครัวเรือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงระดับ 7.3 แมกนิจูด ซึ่งเกิดขึ้นบริเวณนอกชายฝั่งตะวันออกเมื่อวานนี้ ล่าสุดมีผู้บาดเจ็บกว่า 100 ราย เกิดไฟฟ้าดับกระทบกว่า 900,000 ครัวเรือน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในเวลา 11.07 น.ของญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 13 ก.พ. โดยยังไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิ และไม่ส่งผลกระทบต่อโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ในพื้นที่ รวมถึงไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ผู้พักอาศัยในกรุงโตเกียวแห่ย้ายออกจากเมือง

ผลสำรวจของเกียวโดระบุว่า มีประชาชนอย่างน้อย 100 คนในจังหวัดมิยากิ ฟูกูชิมะ และอีกหลายจังหวัดที่ได้รับบาดเจ็บ ด้านคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้ร่วมหารือกันในเช้าวันนี้ พร้อมรับทราบถึงข้อมูลความเสียหายที่เกิดขึ้น

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งญี่ปุ่น ได้ประเมินความรุนแรงของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในจังหวัดฟูกูชิมะและมิยากิไว้ที่ระดับ 6 จากเกณฑ์วัดความรุนแรงทั้งสิ้น 0-7 ระดับ โดยจังหวัดฟูกูชิมะและมิยากิเคยเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน จนทำให้เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์เกิดระเบิดและกลายเป็นวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ของญี่ปุ่น

ขณะที่  ทางการจังหวัดฟุกุชิมะ  จัดตั้งศูนย์อพยพทั้งหมด 64 แห่งรองรับประชาชนประมาณ 200 คนที่มายังศูนย์พักพิง ส่วนการบริการรถไฟ ชินคันเซ็น Tohoku ระหว่างสถานี Nasushiobara ในจังหวัด Tochigi และสถานี Morioka ในจังหวัด Iwate ถูกระงับ

รวมถึง รถไฟชินคันเซ็น Yamagata และ รถไฟชินคันเซ็น Akita ก็หยุดให้บริการเช่นเดียวกัน  ระหว่างสถานี Morioka และ Akita

"เกาะสัญญารัก" ต้อนรับวาเลนไทน์

ที่มา : kyodonews

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ