รัสเซีย เพิ่มโทษปรับ คนร่วมม็อบ หลัง ตร.จับปชช.ร่วมม็อบแล้ว กว่าหมื่นคน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ลงนามอนุมัติกฎหมายแก้ไขที่เพิ่มโทษปรับผู้กระทำความผิดในระหว่างเข้าร่วมการประท้วง หลังจากมีผู้ถูกจับกุมหลายพันคน จากการเข้าร่วมการชุมนุม เพื่อสนับสนุนนายอเล็กซี นาวัลนี แกนนำต่อต้านรัฐบาลที่ขณะนี้ยังอยู่ในเรือนจำ

ตำรวจรัสเซียบุกค้นที่พักพวกพ้อง "อเล็กซี นาวัลนี"

โดยกฎหมายแก้ไขใหม่ได้เพิ่มโทษปรับ ผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของตำรวจ เป็นเงินสูงสุดไม่เกิน 4,000 รูเบิลส์ หรือประมาณ 1,600 บาท จากเดิม 1,000 รูเบิลส์ หรือ 400 บาท และคุมขังไม่เกิน 15 วัน และปรับสูงสุดไม่เกิน 20,000 รูเบิลส์ หรือ ประมาณ 8,000 บาทสำหรับผู้จัดการประท้วง ที่สนับสนุนเงินทุน

สำหรับตำรวจรัสเซียจับกุมประชาชนกว่า 11,000 คน ที่เข้าร่วมการประท้วงในเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ ในปีนี้ เพื่อสนับสนุนนายอเล็กเซ นาวัลนี หนึ่งในคู่ขัดแย้งทางการเมืองคนสำคัญของ ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน

"ปูติน" ปฏิเสธ วังสุดหรูริมทะเลดำไม่ใช่ของตน

ส่วนกระทรวงมหาดไทยรัสเซีย ประกาศเตือนล่วงหน้าว่า เจ้าหน้าที่จะสลายการชุมนุมที่ไม่ได้รับอนุญาต และผู้เข้าร่วมการชุมนุมที่ถูกจับกุม จะถูกดำเนินคดีทุกคน

ขณะที่องค์การนิรโทษกรรมสากลได้ประกาศถอนสถานะ "นักโทษทางความคิด" ของ นาวัลนี เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่า นาวัลนีเคยพูดจาในลักษณะสร้างความเกลียดชังชาวจีนหลายครั้งและยังไม่ยอมละทิ้งความคิดแบบนี้ แต่องค์กรดังกล่าวยืนยันว่าจะต่อสู้ต่อไปเพื่อให้ นาวัลนี ได้รับอิสรภาพ

ลือ! “ปูติน” จะลงจากตำแหน่งปีหน้า หลังพบอาจเป็นโรคพาร์กินสัน

 

 

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ