สิงคโปร์ จี้กองทัพเมียนมา หยุดทำร้ายประชาชน - ปล่อยตัว “ซูจี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันนี้รัฐมนตรีต่างประเทศของชาติสมาชิกอาเซียนจะร่วมหารือกันเพื่อหาทางออกให้กับวิกฤตการเมืองที่กำลังเกิดขึ้นในเมียนมา โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์เรียกร้องกองทัพเมียนมาหยุดใช้ความรุนแรง

"อองซาน ซูจี" ถูกตั้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา

“ประยุทธ์” รับ พบรมว.ต่างประเทศเมียนมา ย้ำในฐานะอาเซียนต้องส่งกำลังใจ

นาย วิเวียน บาลากริสชนัน  (Vivian Balakrishnan ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ ชี้แจงต่อรัฐสภาว่าวันนี้รัฐมนตรีต่างประเทศจากชาติสมาชิกอาเซียน จะประชุมนัดพิเศษผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ในเมียนมา ซึ่งจะรับฟังการชี้แจงจากตัวแทนกองทัพเมียนมาด้วย

โดย บาลากริสชนัน เชื่อว่า อาเซียนสามารถเข้ามามีบทบาทอย่างสร้างสรรค์ในการช่วยให้สถานการณ์ของเมียนมากลับสู่สภาวะปกติและมีเสถียรภาพตามเดิม พร้อมเรียกร้องทุกฝ่ายหันหน้าเจรจาเพื่อร่วมกันหาข้อยุติให้กับปัญหาทางการเมืองและปูทางไปสู่การฟื้นฟูประชาธิปไตย 

อย่างไรก็ตาม  บาลากริสชนัน ได้เรียกร้องรัฐบาลทหารเมียนมาหยุดการใช้กำลังที่เป็นอันตรายต่อชีวิตประชาชน และหาทางลดความตึงเครียด เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นอีกในอนาตคต

นอกจากนี้  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์  ยังต้องการให้รัฐบาลทหารเมียนมาปล่อยตัวนักโทษการเมืองทุกคนทันที รวมถึง นางอองซานซูจี หัวหน้าพรรคสันนิบาติแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย และ อดีต ประธานาธิบดี วิน มินต์

ยูเอ็นเผย ม็อบเมียนมา 28 ก.พ. มีผู้ประท้วงเสียชีวิตอย่างน้อย 18 ราย

นายพันตำรวจเมียนมาลาออก ร่วมต่อต้านกองทัพไปกับประชาชน

เมียนมาปราบม็อบเดือด แม้หารือไทย-อินโดฯ

 

Photo : STR / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ