วังอังกฤษ จ่อสอบ “เมแกน” รังแกข้าราชบริพาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ของอังกฤษ เตรียมสอบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีมีคนร้องเรียนว่า พระชายา “เมแกน” ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เคยข่มเหงรังแกเจ้าหน้าที่และข้าราชบริพารในวัง

ราชวงศ์อังกฤษผิดหวัง "แฮร์รี่-เมแกน" ขอลดบทบาท

ชาวอังกฤษ หนุน แฮรี่-แมแกน เลิกใช้ยศ-คืนภาษีปชช.

รายงานจากหนังสือพิมพ์ เดอะ ไทม์ส ของอังกฤษ ระบุว่า เจ้าหน้าที่คนหนึ่งในพระราชวังเคนซิงตัน ได้เขียนอีเมลร้องเรียนเมื่อเดือน ต.ค. ปี 2018 โดยระบุว่า ดัชเชส "เมแกน" พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี ทรงข่มเหงรังแกข้าราชบริพารถึง 3 คน ในช่วงที่พระองค์ยังเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษ

ข้อมูลจากอีเมลที่รั่วไหลไปถึงสื่อมวลชน ระบุว่า พระชายาขับไล่ผู้ช่วยส่วนพระองค์ 2 คน ออกจากพระราชวัง และยังข่มเหงรังแก ทำลายความมั่นใจในตัวเองของเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่ง

ด้านสำนักพระราชวังบักกิงแฮม ซึ่งรับผิดชอบดูแลเรื่องการว่าจ้างข้าราชบริพารในราชสำนัก ออกแถลงการณ์ว่า ทางวังจะไม่นิ่งเฉยต่อประเด็นการคุกคาม หรือข่มเหงรังแก และจะหารือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เพื่อดูว่ามีการจัดการเพิ่มเติม เพื่อปกป้องเจ้าหน้าที่ และไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้น หรือไม่

ขณะที่โฆษกส่วนพระองค์ของพระชายาเมแกน ออกแถลงการณ์ว่า พระองค์ทรงเสียพระทัยเป็นอย่างยิ่งกับข่าวโจมตีชื่อเสียงในลักษณะนี้ ทั้งที่พระองค์เองก็เคยตกเป็นเป้าของการข่มเหงรังแกมาก่อน อีกทั้งยังคอยสนับสนุนและให้กำลังใจผู้ที่เผชิญกับความเจ็บปวดและความบอบช้ำทางจิตใจเช่นนี้มาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม พระองค์จะยังทรงยึดมั่นทำงาน เพื่อสร้างความรักให้เกิดขึ้นทั่วโลก และจะเป็นตัวอย่างของการทำสิ่งที่ถูกต้องและดีงามต่อไป

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น ก่อนที่บทสัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ของเจ้าชายแฮร์รี และพระชายาเมแกน ในรายการของพิธีกรชื่อดัง "โอปราห์ วินฟรีย์" กำลังจะออกอากาศในสหรัฐฯ ในอาทิตย์นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตในราชสำนัก ก่อนที่ทั้งสองพระองค์จะตัดสินพระทัยเริ่มต้นชีวิตใหม่ในสหรัฐฯ

 

Photo : Daniel LEAL-OLIVAS / AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ