ม็อบเมียนมา ปะทะแก๊สน้ำตา-ระเบิดมือ ประท้วงรัฐบาลทหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การประท้วงในเมียนมา ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการปราบปรามกลุ่มต่อต้านรัฐประหารจนทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายคน แต่กลุ่มชุมนุมยังคงออกมาประท้วงรัฐบาลทหาร

“ยูทูบ” แบนช่องของทหารเมียนมา 5 ช่อง

นองเลือดมากสุด! ยูเอ็น เผยเมียนมาปราบม็อบ วันเดียวเสียชีวิต 38 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมวัยหนุ่มสาวในนครย่างกุ้งยังคงยืนหยัดออกมาประท้วงต่อต้านการรัฐประหารของกองทัพเมียนมา โดยกองกำลังความมั่นคงได้เปิดฉากยิงแก๊สน้ำตาและขว้างระเบิดมือ เพื่อสลายการชุมนุม เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการชุมนุมในวันนี้

ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงออกมาเดินขบวนต่อต้านกองทัพเมียนมาทุกวัน แม้ว่าจะมีการปราบปรามอย่างโหดเหี้ยมจากรัฐบาลทหาร จนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 38 คน ซึ่งการออกมาบนท้องถนนของกลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้สร้างความตื่นตัวให้กับชาวเมียนมา และมีความหวังว่าจะทำให้เผด็จการทหารล่มสลายโดยเร็ว

ท่ามกลางสถานการณ์ในเมียนมาที่มีแนวโน้มรุนแรงเพิ่มขึ้น และนานาชาติได้ออกมาประณามและกดดันกองทัพเมียนมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เว็บไซต์ Foreign Lobby.com ออกมาแฉว่า รัฐบาลทหารเมียนมาได้ว่าจ้างบริษัทของนายเบน มีนาช (Ben-Menashe) ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของอิสราเอลเพื่อไปวิ่งเต้นช่วยแก้ต่างและอธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเมียนมาให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ และประเทศอื่น ๆ เช่น ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อิสราเอล และรัสเซีย รวมถึง องค์กรระหว่างประเทศอื่น ๆ โดยคาดว่านายเบน มีนาช (Ben-Menashe) จะเริ่มวิ่งเต้นติดต่อกับกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า ขณะที่นายมีนาช (Menashe) ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดของสัญญากับรัฐบาลทหารเมียนมา

"ไป่ ทาคน" วอนนานาชาติช่วยเหลือเมียนมา หลังเยาวชนถูกสังหาร

 

Photo : str / AFP

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ