คนดังสหรัฐฯ แห่หนุน “แฮร์รี-เมแกน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเห็นของเหล่าคนดังและนักเคลื่อนไหวชาวอเมริกันต่อเรื่องนี้กันบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ได้โพสต์ข้อความสนับสนุนเจ้าชายแฮร์รีและเมแกนลงโซเชียลมีเดียของตนเอง

บิดา “เมแกน” เสียใจสิ่งที่เกิดขึ้น บอก “ลูกสาว” กำลังดูถูกราชวงศ์

เปิดใจ “เมแกน” เคยคิดฆ่าตัวตาย หลังถูกกดดันหนัก

เริ่มจาก เซเรนา วิลเลียม นักเทนนิสชื่อดัง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเมแกน  โพสต์ข้อความระบุว่า เมแกนเป็นเพื่อนที่เสียสละ การใช้ชีวิตของเมแกนคือแบบอย่างของคนที่มีความเอาใจใส่ และความเมตตา นอกจากนี้ เมแกนยังสอนเธอทุกวันว่า การเป็นคนสูงศักดิ์อย่างแท้จริงนั้นมีหมายความว่าอย่างไร

และ เบอร์นิซ คิง ลูกสาวของผู้นำด้านสิทธิพลเมือง มาร์ติน ลูเธอร์คิง ระบุว่า ราชวงศ์ไม่ใช่เกราะป้องกันความหายนะและความสิ้นหวังของการเหยียดผิวสี และขอบคุณที่เมแกนที่ยังคงอยู่ที่นี่ และทำให้รู้ว่าการเหยียดสีผิวยังคงอยู่ในสถาบัน และยังคงทำร้ายจิตใจใครบางคนด้วย

ส่วน อแมนดา กอร์แมน กวีรุ่นเยาว์ ผู้ขึ้นกล่าวบทกวีในวันพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ระบุว่า แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้จะเปลี่ยนแปลงราชวงศ์หรือไม่ แต่ความแข็งแกร่งของเมแกนจะสร้างคำนิยามใหม่ให้กับทุกครอบครัว และอยากให้ลองนึกภาพผู้หญิงคนอื่นๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการยืนหยัดต่อสู้เพื่อตัวเอง รวมถึงคู่ชีวิตที่เป็นคนที่มีเมตตาและมีความกล้าหาญมากกว่าคนอื่นๆ ในครอบครัว

ด้าน มิเชลล์ ทาวเบอร์ บรรณาธิการอาวุโส นิตยสารพีเพิลและพีเพิลรอยัลส์ ระบุว่า เรื่องราวของเมแกนเป็นเรื่องน่าสะเทือนใจอย่างมาก และที่น่าสนใจคือ เมแกนให้สัมภาษณ์ว่าเธอตกอยู่ในภาวะวิกฤตจนเคยคิดฆ่าตัวตายในช่วงเวลาที่อยู่ที่นั่น ซึ่งค่อนข้างขัดแย้งกับภารกิจของราชวงศ์ที่ส่งเสริมดูแลผู้คนด้านสุขภาพจิต

"ฉันคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจมาก แล้วก็น่าสะเทือนใจที่ได้ยินว่าเมแกนเปิดเผยความเจ็บปวดที่เธอต้องทนทุกข์ทรมารเมื่อถึงจุดต่ำสุดของชีวิตเธอ และฉันคิดว่า มันน่าสนใจ เพราะเรื่องสุขภาพจิตเป็นงานที่สำคัญลำดับต้นๆ ของราชวงศ์อังกฤษมาตลอด ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่เมแกนและเจ้าชายแฮร์รีเท่านั้น แต่รวมไปถึงเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทด้วย และการป้องกันการฆ่าตัวตายเป็นสิ่งที่เจ้าชายวิลเลียมให้ความสำคัญอย่างมาก มันจึงเป็นเรื่องใหญ่โตมากๆ ที่ได้ยินสมาชิกราชวงศ์พูดว่า ตัวเธอเองรู้สึกตกอยู่ในวิกฤตมากขนาดนั้น"

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ