กราดยิงสปาแอตแลนตาไม่เกี่ยวเกลียดเอเชีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเมืองแอตแลนตา ระบุว่าคนร้ายกราดยิงร้านสปาหลายแห่งในเขตเชอโรกี เคาน์ตี (CHEROKEE COUNTY) ซึ่งผู้เสียชีวิต 6 ใน 8 คน เป็นหญิงสาวเชื้อสายเอเชีย อ้างว่าสถานที่เหล่านี้ทำให้ตนเองเสพติดการมีเพศสัมพันธ์ (sexual addiction ) จึงต้องกำจัดทิ้ง แต่ไม่มีแรงจูงใจจากความเกลียดชังด้านเชื้อชาติ

กราดยิงร้านนวดสปาในสหรัฐฯ เสียชีวิต 8 คน มีหญิงชาวเอเชียรวมอยู่ด้วย

คนร้ายบุกกราดยิงโบสถ์ชาวอเมริกันผิวดำ ดับ 9 ราย

ตำรวจมืองแอตแลนตา  รัฐจอร์เจีย แถลงข่าวเปิดเผยว่า นายโรเบิร์ต แอรอน ลอง คนร้ายผู้ก่อเหตุกราดยิงสปา 3 แห่ง ให้การว่าตนเองมีปัญหาบางอย่าง ที่เชื่อว่าเป็นการเสพติดการมีเพศสัมพันธ์ และสถานที่เหล่านี้คือต้นตอของปัญหาที่ตัวเขากำลังเผชิญอยู่  จึงต้องการกำจัดทิ้งให้ได้  โดยระหว่างสอบปากคำ ลอง ยืนยันว่าการก่อเหตุไม่มีแรงจูงใจจากความเกลียดชังด้านเชื้อชาติ แม้ผู้เสียชีวิต 6 คน จากทั้งหมด 8 คน เป็นผู้หญิงเชื้อสายเอเชีย

อย่างไรก็ตาม ตำรวจระบุว่าทั้งหมดยังเป็นเพียงข้ออ้างของผู้ก่อเหตุ ซึ่งการสืบสวนยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

ด้าน ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ระบุว่า ไม่ว่าแรงจูงใจการก่อเหตุที่แท้จริงคืออะไร แต่เชื่อว่าชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียกำลังวิตกกังวลเป็นอย่างมาก โดยไบเดน ย้ำว่าปัญหาการใช้ความรุนแรงกับชาวเอเชียคือปัญหาใหญ่

ขณะที่ ประชาชนในย่านไชนาทาวน์ของนครนิวยอร์ก เชื่อว่าเหตุกราดยิงที่แอตแลนตา เป็นการก่อการร้ายที่มีเป้าหมายคือชุมชนชาวเอเชีย  โดยบางส่วนเชื่อว่าผู้ที่ปลูกฝังความคิดเกลียดชังชาวเอเชียคือ อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่มักกล่าวหาว่าจีนคือต้นตอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ