“ไบเดน” สะดุดล้ม 3 ครั้ง ขึ้นบันได “แอร์ฟอร์ซวัน” ทำเนียบขาว ยันปลอดภัยดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางไปยังรัฐจอร์เจีย หลังเกิดเหตุกราดยิงที่ร้านนวดในเมืองแอตแลนตา จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน โดยในจำนวนนี้เป็นหญิงชาวเอเชีย 6 คน แต่ตอนที่ผู้นำสหรัฐฯ เดินขึ้นเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วัน ก็เกิดอุบัติเหตุสะดุดล้มถึง 3 ครั้ง

ไบเดน ส่งสุนัขหมายเลข 1 กลับบ้าน หลังกัดรปภ.

ครั้งแรก! “ไบเดน” สั่งโจมตีทางอากาศ ตอบโต้กลุ่มติดอาวุธอิหร่าน ยิงจรวดใส่ฐานทัพสหรัฐฯ

ภาพของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ วัย 78 ปี กำลังเดินขึ้นบันไดของเครื่องบิน แอร์ ฟอร์ซ วัน ที่ฐานทัพร่วมแอนดรูวส์ ก่อนเดินทางมุ่งหน้าไปยังรัฐจอร์เจีย แต่ว่าก้าวพลาดและสะดุดล้มหลายครั้ง

หลังสะดุดครั้งแรก ประธานาธิบดีไบเดน สามารถพยุงตัวกลับขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว และเดินขึ้นบันไดเครื่องบินต่อไป แต่ชั่วพริบตาเดียวก็ก้าวพลาดและล้มลงอีกครั้ง ก่อนจะท้าวราวบันไดลุกขึ้นใหม่ พร้อมจับที่บริเวณหัวเข่าและเดินต่อขึ้นไปจนถึงขั้นบนสุด จากนั้นจึงหันมาทำท่าวันทยหัตถ์ให้ผู้คนที่อยู่ด้านล่าง ก่อนเข้าไปในเครื่องบินประจำตำแหน่ง

ขณะที่โฆษกทำเนียบขาว ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุที่ทำให้ประธานาธิบดีไบเดนสะดุดล้มอาจเกิดจากการที่มีกระแสลมพัดค่อนข้างแรงที่ฐานทัพร่วมแอนดรูวส์ พร้อมยืนยันว่า ผู้นำสหรัฐฯ ไม่เป็นอะไรและสบายดี 100 เปอร์เซ็นต์

ส่วนความเคลื่อนไหวระหว่างเยือนรัฐจอร์เจียของประธานาธิบดีไบเดน และรองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส คือหลังจากที่ทั้งสองเดินทางถึงที่นั่นก็ได้หารือกับผู้นำชุมชนชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียในประเด็นอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง หรือ Hate Crime ที่มีการพุ่งเป้าไปยังผู้มีเชื้อสายเอเชียในสหรัฐฯ ในช่วงที่ผ่านมา

โดยในระหว่างหารือ ประธานาธิบดีไบเดน และรองประธานาธิบดีสหรัฐฯได้ประณามต่อต้านการเหยียดชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย พร้อมขอให้ทุกคนออกมาเรียกร้องและแสดงพลังเพื่ื่อต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ

 

ส่วนในนครนิวยอร์ก หลังมีข่าวชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียถูกทำร้ายร่างกายอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากชาวอเมริกันส่วนใหญ่เชื่อว่าต้นตอการแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มมาจากชาวเอเชีย ทำให้ร้านขายปืนที่นั่นมียอดขายเพิ่มขึ้น

นาย จิมมี กอง (Jimmy Gong) เจ้าของร้านขายปืนในนครนิวยอร์กเปิดเผยกับ Forbes ว่าในช่วงการระบาดของโควิดและมีข่าวชาวเอเชียถูกทำร้ายร่างกาย ยอดขายปืนที่ร้านของเขาเพิ่มขึ้น 2 เท่า และลูกค้าจำนวนครึ่งหนึ่งก็เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย โดยคนกลุ่มนี้หันมาซื้อปืนเพื่อใช้เป็นอาวุธป้องกันตัวเอง

ส่วนความคืบหน้าเหตุกราดยิงร้านนวด จนเวลานี้ เจ้าหน้าที่รักษากฎหมายรัฐจอร์เจีย ยังไม่สรุปว่า เหตุยิงกราดสปา 3 แห่งเป็นกรณีเกี่ยวกับอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง ( Hate Crime) หรือไม่ เนื่องจากนายโรเบิร์ต แอรอน ลอง ชาวอเมริกันผิวขาว วัย 21 ปี กล่าวว่า การออกตระเวนยิงของเขาเป็นปัญหาเกี่ยวกับการเสพติดการมีเพศสัมพันธ์ของตน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ