ชาวอเมริกันเดินขบวนหนุนชุมชนชาวเอเชีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวอเมริกันออกมารวมตัวประท้วง แสดงจุดยืนสนับสนุนชุมชนชาวเอเชียในประเทศ ท่ามกลางกระแสเหยียดเชื้อชาติที่พุ่งสูงขึ้นนับตั้งแต่ช่วงโควิด-19

อัตราเสียชีวิต โควิด-19 ในสหรัฐฯ สะท้อนเหลื่อมล้ำเชื้อชาติ

จีน ชี้ เหยียดเชื้อชาติในสหรัฐฯ เป็นอาการป่วยทางสังคม แขวะรบ.สองมาตรฐาน

ชาวอเมริกันหลายร้อยคน พร้อมใจกันสวมหน้ากาก ออกมาเดินขบวนไปตามท้องถนนในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ซึ่งเป็นเมืองที่เกิดเหตุกราดยิงร้านนวดสปา 3 แห่ง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหญิงชาวเอเชีย

กลุ่มผู้ประท้วงเคลื่อนขบวนไปจนถึงหน้าอาคารรัฐสภาประจำรัฐ ก่อนจะปักหลัก และผัดเปลี่ยนกันขึ้นมาปราศรัย ขณะที่ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียจำนวนมากที่ออกมาร่วมเคลื่อนไหวครั้งนี้ ระบุว่า พวกเขาถูกเลือกปฏิบัติ และที่ผ่านมา ทางการก็ไม่ได้ใส่ใจดูแลปัญหาชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียตกเป็นเป้าถูกคุกคามเท่าที่ควร เห็นได้ชัดจากเหตุกราดยิงครั้งนี้ ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชีย แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่ปักใจเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับความเกลียดชังทางเชื้อชาติ

ทั้งนี้ กระแสเกลียดชังทางเชื้อชาติ โดยเฉพาะคนเอเชีย พุ่งสูงขึ้นในสหรัฐฯ นับตั้งแต่วิกฤตโควิด-19 โดยสถิติของปี 2020 ที่ผ่านมา พบว่า ชาวเอเชียถูกทำร้ายและคุกคามเพิ่มขึ้นถึง 149% เทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งปัจจัยหลักมาจากความรู้สึกไม่พอใจที่เชื้อโควิดมีต้นตอมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ