ฮ่องกงระงับใช้วัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ 1 ล็อต พบฝาขวดชำรุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮ่องกงพบฝาขวดวัคซีนชำรุดในวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์หมายเลขล็อต 210102

ทำเนียบเครมลินเผย ปธน.ปูตินฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว แต่ขอไม่โชว์ออกสื่อ

คริสปีครีม แจกโดนัทคนฉีดวัคซีนโควิดตลอดปี

ฮ่องกงเร่งสอบ ผู้สูงอายุเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

วันนี้ (24 มี.ค.) ฮ่องกงประกาศระงับการใช้วัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์จำนวน 1 ล็อต หลังจากตัวแทนจำหน่ายของจีนแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า วัคซีนล็อตหนึ่งตรวจพบฝาขวดชำรุด

รัฐบาลฮ่องกงกล่าวว่าการระงับมีขึ้นทันที ในขณะที่เรื่องนี้ถูกสอบสวนโดยผู้จัดจำหน่าย Fosun Pharma และ BioNTech ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติเยอรมนีซึ่งพัฒนาวัคซีนร่วมกับไฟเซอร์ของสหรัฐฯ

BioNTech และ Fosun Pharma รายงานว่า ไม่พบสาเหตุใด ๆ ที่ทำให้เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ไม่ปลอดภัยตามคำแถลง อย่างไรก็ตามการฉีดวัคซีนจะถูกระงับตามมาตรการป้องกันและความปลอดภัย

โดยฮ่องกงพบฝาขวดวัคซีนชำรุดในวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์หมายเลขล็อต 210102 ขณะที่ทางการมาเก๊าระบุว่า ประชาชนจะไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์จากล็อตที่พบปัญหานี้

ศูนย์ชุมชนทุกแห่งในฮ่องกงที่ดูแลจัดการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ได้ประกาศระงับการฉีดวัคซีนชั่วคราว และประชาชนที่ได้จองคิวนัดหมายไว้ว่าจะเดินทางมาฉีดวัคซีนในวันนี้ไม่จำเป็นต้องไปที่ศูนย์ดังกล่าวแล้ว

วัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์หมายเลขล็อต 210102 คาดว่าเป็นวัคซีนไฟเซอร์ล็อตเดียวที่ใช้อยู่ในตอนนี้ การหยุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ล็อตนี้จึงหมายความว่า วัคซีนชนิดเดียวที่จะเหลือให้กับประชาชนฮ่องกงในปัจจุบันคือวัคซีนโควิด-19 ซิโนแวคของจีน โดยปัจจุบันฮ่องกงเลือกใช้วัคซีนโควิด-19 เพียง 2 ชนิดจากไฟเซอร์และซิโนแวคเท่านั้น

ปัจจุบัน ฮ่องกงฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชากรไปแล้วราว 403,000 คน คิดเป็นมากกว่าร้อยละ 5 ของประชากรทั้งหมด โดย 150,200 คนได้รับวัคซีนไฟเซอร์ส่วนอีก 252,800 คนที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค

 

เรียบเรียงจาก AP

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ