ตั้งข้อหา “ฆาตกรรม” มือกราดยิง ซุปเปอร์ฯสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุกราดยิง 10 ศพ กลางซูเปอร์มาร์เก็ตในรัฐโคโลราโด ของสหรัฐฯ ปลุกกระแสเรียกร้องให้มีการควบคุมอาวุธปืนอย่างเข้มงวด อีกครั้ง ขณะที่มือปืนผู้ก่อเหตุถูกตั้งข้อหา "ฆาตกรรม" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กราดยิงร้านนวดสปาในสหรัฐฯ เสียชีวิต 8 คน มีหญิงชาวเอเชียรวมอยู่ด้วย

ผู้ต้องสงสัย วัย 21 ปีรายนี้ มีชื่อว่า อาห์มัด อัล อาลิวี อาลิสสา (Ahmad Al Aliwi Alissa) ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ขา หลังยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจระหว่างก่อเหตุกราดยิงกลางซูเปอร์มาร์เก็ต "คิง ซูเปอร์ส" เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา ล่าสุด อาการทรงตัวแล้ว และถูกส่งตัวเข้าเรือนจำเพื่อรอขึ้นศาล หลังตำรวจตั้งข้อหาฆาตกรรม 10 กระทง

จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่พบว่าผู้ก่อเหตุเพิ่งจะซื้ออาวุธมาเมื่อวันที่ 16 มี.ค. หรือเพียง 6 วันก่อนก่อเหตุ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบว่าซื้อจากที่ใด ส่วนแรงจูงใจใดในการก่อเหตุ ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด แต่เชื่อว่า คนร้ายน่าจะก่อเหตุเพียงลำพัง

ขณะที่มีรายงานว่า ครอบครัวของผู้ก่อเหตุให้การว่า อาลิสสาน่าจะมีอาการทางจิต เช่น อาการหลงผิด (Delusion) เนื่องจากมีหลายครั้งที่เขามักพูดว่ากำลังถูกตามไล่ล่า

ล่าสุด ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ระบุว่า รัฐสภาควรพิจารณาออกมาตรการควบคุมอาวุธปืน ที่อาจรวมถึงการสั่งห้ามใช้อาวุธปืนประเภทจู่โจมและซองกระสุนที่บรรจุได้มากกว่า 10 นัดขึ้นไป ซึ่งเคยบังคับใช้เป็นกฎหมายระหว่างปี 1994 ถึงปี 2004

นอกจากนี้ ไบเดน ยังเรียกร้องให้วุฒิสภาเห็นชอบร่างกฎหมาย 2 ฉบับ เพื่อปิดช่องโหว่มาตรการตรวจสอบประวัติผู้ครอบครองอาวุธปืน ซึ่งไบเดนย้ำว่าปัญหาความรุนแรงจากอาวุธปืนไม่ควรเป็นเรื่องของพรรคใดพรรคหนึ่ง

สำหรับเหตุกราดยิงดังกล่าวถือเป็นเหตุใหญ่ครั้งที่ 2 ภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ หลังเกิดเหตุกราดยิงร้านนวดสปาเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ส่วนตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา สหรัฐฯ มีรายงานเหตุกราดยิงทั่วประเทศมากถึง 7 ครั้ง

กราดยิงในสหรัฐฯ เสียชีวิต 7 คน

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ