อีลอน มัสก์ ประกาศผ่านทวิตเตอร์ใช้ "บิทคอยน์ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าได้"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีลอน มัสก์ ประกาศผ่านทวิตเตอร์ ขณะนี้ลูกค้าของเทสลาในสหรัฐสามารถใช้สกุลเงินบิตคอยน์เพื่อซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทได้แล้ว

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ประกาศว่า ขณะนี้ลูกค้าของเทสลาในสหรัฐสามารถใช้สกุลเงินบิทคอยน์เพื่อซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทได้แล้ว โดยระบุสั้นๆ แต่สะเทือนวงการว่า "คุณสามารถใช้บิตคอยน์ซื้อรถยนต์ของเทสลาได้แล้ว" นายมัสก์ประกาศผ่านทวิตเตอร์

บิทคอยน์ ทะลุ 60,000 ดอลลาร์ ครั้งแรก และยังคงทำลายสถิติต่อเนื่อง

บิทคอยน์ร่วง ฉุดราคาหุ้นเทสลา

เว็บไซต์ของเทสลาได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีที่ลูกค้าจะชำระเงินซื้อรถยนต์เทสลาด้วยบิทคอยน์ โดยราคารถยนต์ไฟฟ้าของเทสลาอยู่ที่ประมาณ 37,990-124,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาก่อนหักภาษี

โดยในช่วงต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เทสลาได้ส่งหนังสือแจ้งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) หรือก.ล.ต.สหรัฐว่า ทางบริษัทได้เข้าซื้อบิตคอยน์คิดเป็นมูลค่า 1,500 ล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการกระจายการลงทุน และระบุว่าเทสลาจะรับบิตคอยน์จากลูกค้าสำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท

นายมัสก์กล่าวว่า ลูกค้าที่ไม่ได้อยู่ในสหรัฐจะสามารถใช้บิตคอยน์ซื้อรถยนต์ของเทสลาได้ภายในปีนี้ แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นลูกค้าในประเทศใดบ้าง

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ