“เจ้าชายแฮร์รี” รับพาร์ตไทม์เพิ่ม ทำวิจัยรายงานข่าวปลอมของสื่อในสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าชายแฮร์รีแถลงอีกหนึ่งบทบาทใหม่ เป็นผู้นำการศึกษาการรายงานข่าวปลอมของสื่อในสหรัฐฯ ให้กับสถาบันคลังสมอง

“เจ้าชายแฮร์รี” ได้งานใหม่ในสหรัฐฯ แล้ว

ควีน-ราชวงศ์อังกฤษ เสียพระทัย “เมแกน” ถูกเหยียดผิว เตรียมสอบสวนภายใน   

คนดังสหรัฐฯ แห่หนุน “แฮร์รี-เมแกน”

เพียง 1 วันหลังจากที่มีข่าวว่า เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัซเซกส์ อดีตเชื้อพระวงศ์ระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษ ประกาศว่าได้งานใหม่ที่บริษัทเอกชนที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิตแห่งหนึ่ง ล่าสุดยังประกาศว่ารับทำงานพาร์ตไทม์เป็นผู้ตรวจสอบข่าวปลอมให้กับสถาบันคลังสมองแห่งหนึ่ง

คลังสมอง (Think Tank) คือ องค์กรหรือสถาบันที่มีบทบาทในการวิเคราะห์นโยบายสาธารณะและมีส่วนร่วมในการสร้างงานวิจัยเชิงนโยบาย การวิเคราะห์และการให้คำแนะนำเกี่ยวกับประเด็นภายในประเทศ และระหว่างประเทศ

โดยเจ้าชายแฮร์รีจะช่วยเป็นผู้นำการศึกษาวิจัยนาน 6 เดือน ที่สถาบันแอสเพนภายในสำนักงานคณะกรรมการความผิดปกติของข้อมูล หัวข้อเกี่ยวกับสถานะของสื่อในสหรัฐอเมริกาและการรายงานข่าวปลอม

บทบาทล่าสุดนี้หมายความว่า เจ้าชายแฮร์รีจะเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการ 15 คนที่ทำงานเกี่ยวกับการศึกษาของสถาบันคลังสมองเกี่ยวกับการรายงานข้อมูลที่ผิดและการบิดเบือนข้อมูลในสื่อสหรัฐฯ

กระนั้น บทบาทนี้จะเป็นลักษณะของงานนอกเวลาหรือพาร์ตไทม์เท่านั้น ในแถลงการณ์ของเจ้าชายแฮร์รีระบุว่า “ประสบการณ์โลกดิจิทัลในปัจจุบันทำให้เราต้องเผชิญกับข้อมูลที่ผิด ๆ อย่างล้นหลาม ซึ่งส่งผลกระทบต่อความสามารถของเราในฐานะบุคคลและสังคมในการคิดอย่างชัดเจนและเข้าใจโลกที่เราอาศัยอยู่อย่างแท้จริง ... ผมมีความกระตือรือร้นที่จะเข้าร่วมคณะกรรมกาธิการใหม่ของแอสเพน และหวังว่าจะได้ทำงานในแนวทางที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาวิกฤตความผิดปกติของข้อมูลข่าวสาร”

นอกจากบทบาทหน้าที่ในบริษัทที่ปรึกษาสุขภาพจิตและกรรมาธิการศึกษาเรื่องข่าวปลอมและการบิดเบือนข้อมูลแล้ว เจ้าชายแฮร์รียังทำรายการบน Spotify และ Netflix ร่วมกับเมแกน มาร์เคิล ด้วย

ปัจจุบันทั้งคู่อาศัยอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และทั้งคู่จะทำงานหาเงินเฉกประชาชนทั่วไปเพื่อให้มีอิสระทางการเงิน ไม่ต้องรับงบประมาณจากสำนักพระราชวังอังกฤษ

เรียบเรียงจาก BBC

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ