ด่วน! ไฟไหม้โรงกลั่นน้ำมันอินโดฯ เจ็บ 5 อพยพอีกเกือบพันคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุไฟลุกไหม้โรงกลั่นน้ำมัน Pertamina ในประเทศอินโดนีเซีย ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย และต้องอพยพประชาชนอีกเกือบพันคน

เรือขนส่งขนาดยักษ์ Ever Given ใหญ่กว่าไททานิค สูงกว่าหอไอเฟล

ด่วน! 313 คนผู้อพยพจากเมียนมา หนีภัยสงคราม เข้าฝั่งไทย พำนักริมสาละวิน อีก 2,000 ประชิดชายแดน

บริษัทน้ำมัน Pertamina ของรัฐบาลอินโดนีเซีย ออกแถลงเมื่อวันจันทร์ว่า กำลังพยายามควบคุมเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่โรงกลั่นน้ำมัน ในจังหวัดชวาตะวันตก โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และกำลังอพยพประชาชนในบริเวณใกล้เคียงอีกกว่า 950 คน

Pertamina กล่าวในแถลงการณ์ด้วยว่า ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงใหญ่ แต่ขณะเกิดเหตุมีสภาพอากาศที่เลวร้าย ฝนตกหนัก และฟ้าผ่าลงมา โดยขณะนี้กำลังปิดการไหลของน้ำมันไปยังโรงกลั่น เพื่อป้องกันการลุมลามเพิ่มเติม

สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ เกิดขึ้นในเวลาเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น โดยในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ เผยให้เห็นเปลวเพลิงขนาดใหญ่ลุกท่วมโรงกลั่น และเกิดเสียงดังขึ้นเป็นช่วง ๆ ส่งผลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ถูกส่งไปรักษาในโรงพยาบาล เนื่องจากมีบาดแผลไฟไหม้ และอยู่ในบริเวณใกล้เคียงขณะเกิดเหตุ

ขณะที่ประชาชนที่อาศัยบริเวณใกล้เคียง เปิดเผยกับสื่อโทรทัศน์ของอินโดนีเซีย ว่า ได้ตื่นขึ้นมากลางดึก เนื่องจากได้กลิ่นเหม็นของน้ำมันอย่างรุนแรง และได้ยินเสียงฟ้าผ่า

สำหรับโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทเปอร์ตามินา ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันของรัฐบาลอินโดนีเซีย สามารถกลั่นน้ำมันได้วันละ 125,000 บาเรล 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ