วินาทีเรือขวางคลองสุเอซสามารถ "กลับมาลอยลำได้แล้ว"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อต่างประเทศรายงานว่า เรือขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ Ever Given ซึ่งขวางคลองสุเอซอยู่เป็นเวลานานถึง 6 วัน สามารถกลับมาลอยลำได้แล้ว

หน่วยงานคลองสุเอซได้กล่าวในแถลงการณ์ ว่า เรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ Ever Given  ที่เกยตื้นที่ปิดกั้นคลองสุเอซได้รับการลอยตัวอีกครั้ง และขณะนี้อยู่ภายใต้การดูแลของ Inch Cape Shipping Services 

เรือขนส่งขนาดยักษ์ Ever Given ใหญ่กว่าไททานิค สูงกว่าหอไอเฟล

รู้จัก "ขนส่งคลองสุเอซ" ถูกเรือยักษ์ขวางเสียหาย 400 ล้านดอลลาร์/ชม.

อย่างไรก็ตาม การกลับมาลอยลำของ เรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ Ever Given คิดเป็น 65% ของการกู้เรือ (ใบพัดและหางเสือกลับมาทำงาน)  โดยคาดว่าจะสามารถกู้เรือได้สำเร็จภายใน 24-48 ชั่วโมง โดยทางการอียิปต์กำลังรอเรือลากจูงมาเสริม ครบแล้วจะเริ่มดำเนินการอีกครั้ง

ขณะที่ภาพจากเว็บไซต์ Vesselfinder.com แสดงให้เห็น เรือ Ever Given ที่หลุดออกจากฝั่งตะวันออกของคลอง

ด้าน Inchcape ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการเดินเรือ กล่าวว่า เรือลำดังกล่าว“ สามารถลอยลำได้สำเร็จ” เมื่อเวลา 16.30 น.ตามเวลาในอียิปต์

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดจะต้องรอการแถลงจาก Suez Canal Authority อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

สำหรับเรือ Ever Given มีความยาว 400 เมตร หรือเท่ากับสนามฟุตบอล 4 สนามมาต่อกัน ยาวกว่าเรือไททานิค ราวๆ 1.5 เท่า ส่วน ความกว้าง 59 เมตร สามารถบรรทุกสินค้าได้ถึง 219,079 ตัน ซึ่งถ้าจับเรือตั้งขึ้น จะมีขนาดสูงกว่าหอไอเฟล ( สูง 342 เมตร ) ถึง 100 เมตร สามารถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ได้ประมาณ 20,000 ตู้ 

โดยเรือลำดังกล่าวถูกพายุทะเลทรายทำให้ลอยลำขวางคลองสุเอซ เป็นเวลานานถึง 6 วัน ส่งผลให้เรือขนส่งสินค้าประมาณ 300 ลำไม่สามารถขนส่งสินค้าผ่านคลองได้ 

ที่มา : Reuters / bbc

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ