นายแบบดังชาวเมียนมา "ไป่ ทาคน" ถูกทหารพร้อมอาวุธรวบตัวขณะป่วยมาลาเรีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้จัดการส่วนตัว โพสต์ ไป่ ทาคน ถูกทหารพร้อมอาวุธ รวบตัวไปช่วงเช้ามืด ขณะกำลังพักรักษาตัวจากอาการป่วยเป็นไข้มาลาเรียและโรคหัวใจ ที่บ้านพักในย่างกุ้ง

รายงานข่าวจาก The Irrawaddy เปิดเผยว่า กองกำลังทหารพร้อมอาวุธ บุกเข้าจับกุม นายแบบชาวเมียนมาชื่อดัง "ไป่ ทาคน" เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 8 เม.ย.64 ที่บ้านพักของเขาในกรุงย่างกุ้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ไป่ ทาคน ถูกทางการเมียนมาประกาศออกหมายจับ 

นายแบบเมียนมา "ไป่ ทาคน" โพสต์ถึงรัฐประหาร วอนโลก ช่วยเมียนมา ช่วย "อองซาน ชูจี"

ทหารเมียนมาไล่ยิงคนตั้งแต่เช้า ขอเวลา 2 ปีแก้ไขประเทศ

ผู้เชี่ยวชาญต่างชาติชี้ กองทัพเมียนมาอาจเจริญรอยตาม “ประยุทธ์โมเดล”

ต่อมาพี่สาวของ ไป่ ทาคน  ออกมาเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร นำรถบรรทุก 8 คัน เข้ามาบุกจับ ไป่ ทาคน เมื่อเวลา 05.00 น. ซึ่งเขากำลังอยู่ระหว่างการพักรักษาตัวเนื่องจากมีอาการป่วย โดยทางสำนักข่าว รอยเตอร์ ระบุว่า เขาป่วยเป็นไข้มาลาเรียและโรคหัวใจ

จากนั้น ผู้จัดการส่วนตัวของเขาออกมา โพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก ระบุว่า ไป่ ทาคน  ถูกทหารควบคุมตัวเช้านี้ 05.00 น. ซึ่งตอนนี้เขาป่วยมาก เราจึงไม่สามารถช่วยเหลือเขาได้ทันเวลา โปรดอธิษฐานขอให้เขาปลอดภัย 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ไป่ ทาคน ถูกออกหมายจับ หลังเขาคือหนึ่งในคนที่ออกมาแสดงการต่อต้านการรัฐประหารของกองทัพเมียนมา และเดินขบวนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย รวมถึงออกมาเรียกร้องผ่าน อินสตราแกรมส่วนตัว ให้นานาชาติเข้ามาแสดงความช่วยเหลือเพื่อยุติความรุนแรงในเมียนมา

สำหรับ ไป่ ทาคน เป็นนายแบบชื่อดังที่มีชื่อเสียงทั้งในเมียนมาและไทย ก็เป็นที่รู้จัก มาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งเขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตการท่องเที่ยวของเมียนมาอีกด้วย

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ