ยูเออี จับมือ ญี่ปุ่น ส่งยานโรเวอร์ไปดวงจันทร์ปี65 ใช้จรวด “ฟอลคอน 9”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จับมือบริษัทเทคโนโลยีด้านอวกาศขอญี่ปุ่น เตรียมส่งยานสำรวจภาคพื้นไปยังดวงจันทร์ปีหน้า

บก.Spaceth ตอบคำถาม ยานไทยไปดวงจันทร์ได้อะไร

บก. Spaceth.co ค้าน “เอนก” ระดมทุนคนไทย ผลิตยานอวกาศไปดวงจันทร์

ไขข้อสงสัย? ทำไมอินเดียจึงสนใจเทคโนโลยีอวกาศ ท่ามกลางความยากจน

ไอสเปซ (ispace) บริษัทเทคโนโลยีด้านอวกาศของญี่ปุ่น เปิดเผยวานนี้ (14 เม.ย.) ว่า บริษัทจะส่งยานสำรวจภาคพื้น หรือยานโรเวอร์ของสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ไปยังดวงจันทร์ในปี 2022 โดยจะใช้จรวดฟอลคอน 9 ของบริษัทสเปซเอ็กซ์ในการส่ง จากฐานปล่อยในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

จรวดของสเปซเอ็กซ์จะส่งยานลงจอด หรือยานแลนเดอร์ของไอสเปซ เข้าสู่วงโคจรของดวงจันทร์ จากนั้นยานแลนเดอร์จะลงจดบนพื้นผิวดวงจันทร์ และปล่อยยานสำรวจภาคพื้นของยูเออีเพื่อปฏิบัติภารกิจสำรวจต่อไป

นอกจากการส่งยานโรเวอร์แล้ว ไอสเปซจะสนับสนุนเทคโนโลยีพลังงานและการสื่อสารแบบใช้สายในขั้นตอนเดินทาง และการสื่อสารแบบไร้สายบนดวงจันทร์ 

สำหรับยานสำรวจพื้นผิวดวงจันทร์ของยูเออีมีชื่อว่า “ราชิด” สร้างโดยศูนย์อวกาศโมฮัมหมัด บิน ราชิด ของนครดูไบ และจะถูกทิ้งไว้บนดวงจันทร์ หลังปฏิบัติภารกิจเก็บข้อมูลเสร็จเรียบร้อย

ยูเออีเปิดตัวโครงการอวกาศเมื่อปี 2017 เพื่อพัฒนาความเชี่ยวชาญในประเทศ และกระจายความเสี่ยงให้กับเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการขยายธุรกิจสำรวจอวกาศ ขณะที่ภารกิจสำรวจดวงจันทร์เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ใหญ่ที่จะตั้งถิ่นฐานบนดาวอังคารภายในปี 2117

ส่วนบริษัทไอสเปซ ก่อตั้งเมื่อปี 2010 มีเป้าหมายให้บริการขนส่งเชิงพาณิชย์ไปยังดวงจันทร์ และรวมดวงจันทร์เข้ามาส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจโลก

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ