ราชวงศ์อังกฤษร่วมพิธีฝังพระศพเจ้าชายฟิลิป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่ออังกฤษจับภาพโมเมนต์สมานฉันท์ระหว่างเจ้าชายแฮร์รี และเจ้าชายวิลเลียม ที่ทรงพระดำเนินและสนทนาร่วมกัน หลังเสร็จสิ้นพิธีฝังพระศพเจ้าชายฟิลิป

อังกฤษเตรียมยิงสลุตอาลัยเจ้าชายฟิลิป

นายกฯ อังกฤษไม่ร่วมพิธีศพเจ้าชายฟิลิป

เมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมด้วยสมาชิกราชวงศ์และพระญาติใกล้ชิด รวม 30 พระองค์ ทรงเข้าร่วมพิธีฝังพระศพเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ ซึ่งจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย ณ พระราชวังวินด์เซอร์

หีบพระศพของเจ้าชายฟิลิป ถูกอัญเชิญขึ้นรถบรรทุกหีบพระศพแลนด์โรเวอร์ที่พระองค์ทรงออกแบบเอง มุ่งหน้าสู่โบสถ์เซนต์ จอร์จ ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธี โดยมีพระโอรส พระธิดา และพระราชนัดดา รวมทั้งสิ้น 9 พระองค์ ทรงพระดำเนินตามหลัง

แถวหน้าสุด คือ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ และเจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี  แถวถัดมา คือ พระโอรสอีก 2 พระองค์ ได้แก่ เจ้าชายแอนดรูว์ และเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด  และแถวที่ 3 คือ พระราชนัดดา เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี โดยมี ปีเตอร์ ฟิลลิปส์ พระโอรสในเจ้าหญิงแอนน์ เดินขั้นกลาง

เมื่อถึงเวลา 15.00 น. มีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 1 นาที สำหรับพิธีการทางศาสนาในโบสถ์เซนต์ จอร์จ ผู้เข้าร่วมพิธีทั้งหมดต้องสวมหน้ากากและรักษาระยะห่างทางสังคม ส่วนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงประทับนั่งเพื่อประกอบพิธีเพียงลำพังพระองค์เดียว ตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อลดความเสี่ยงโควิด-19

อีกหนึ่งสิ่งที่สื่ออังกฤษหลายสำนักต่างให้ความสนใจรายงานข่าว ไม่แพ้ตัวพิธีการ คือ ปฏิกิริยาที่สมาชิกราชวงศ์ทุกพระองค์มีต่อเจ้าชายแฮร์รี หลังจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของพระองค์และพระชายาเมแกน ในรายการเจ้าแม่ทอล์กโชว์ "โอปราห์ วินฟรีย์"สั่นคลอนภาพลักษณ์ของราชวงศ์เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จสิ้นพิธี มีภาพของเจ้าชายแฮร์รี และเจ้าชายวิลเลียม ทรงสนทนากันระหว่างพระดำเนินออกจากโบสถ์ เพื่อกลับไปยังปราสาทวินด์เซอร์ โดยมีดัชเชสเคท พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม พระดำเนินอยู่ข้างๆ

นับเป็นครั้งแรกที่เจ้าชายทั้ง 2 พระองค์ ทรงพบปะพูดคุยกันในที่สาธารณะ นับตั้งแต่เจ้าชายแฮร์รี และพระชายา ประกาศลดบทบาทการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง ขณะที่ก่อนหน้านี้ มีข่าวความไม่ลงรอยกันระหว่างเจ้าชายแฮร์รีและเจ้าชายวิลเลียมออกมาเป็นระยะ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ